Smartphone Trung Quốc đang dần dần "nuốt trọn" lục địa già

Thùy An-Thứ hai, ngày 18/02/2019 11:22 GMT+7

VTV.vn - Huawei đang trở thành lá cờ đầu cho xu hướng đánh chiếm thị trường smartphone châu Âu của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Hãng nghiên cứu Canalys đã vừa công bố một báo cáo rất đáng chú ý về thị trường smartphone châu Âu. Tại đây nổi lên 2 xu hướng rất đáng chú ý: Sự lao dốc của những smartphone cao cấp và sự thăng tiến đến từ những nhà sản xuất Trung Quốc.

Đánh giá chung, thị trường smartphone châu Âu 2018 đã có một năm ảm đảm với lượng hàng bán ra giảm đến 4% so với năm 2017. Doanh số bán toàn thị trường trong năm 2018 chỉ đạt 197 triệu chiếc. Tây Âu vẫn là khu vực có doanh số bán lớn nhất với 128 triệu chiếc.

Doanh số bán yếu kém của những mẫu smartphone cao cấp được xem là một trong nhiều lý do cho đi sự lao dốc chung của thị trường smartphone châu Âu. Tại đây những thị trường có giá bán smartphone trung bình cao nhất như Anh, Đức… có mức giảm lớn nhất.

Trong một chiều hướng ngược lại, phân khúc smartphone tầm giá từ 200 – 350 USD có sự tăng trưởng ấn tượng. Chỉ riêng tại Tây Âu, phân khúc này đã tăng đến 20% doanh số bán trong năm 2018. Các nhà phân tích chỉ ra rằng, một chiếc smartphone có giá khoảng 300 USD trong năm 2018 có chất lượng tốt hơn một cách đáng kể nếu so với năm 2017.

Smartphone Trung Quốc đang dần dần nuốt trọn lục địa già - Ảnh 1.

Các nhà sản xuất Trung Quốc chiếm đến 32% doanh số bán của thị trường smartphone châu Âu năm 2018

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến vị thế ngày càng hùng mạnh hơn của các nhà sản xuất trong thị trường smartphone châu Âu năm 2018. Theo Canalys, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc chiếm đến 32% tổng doanh số bán smartphone tại lục địa già trong năm ngoái. Tăng đến 8% so với năm 2017.

Smartphone Trung Quốc đang dần dần nuốt trọn lục địa già - Ảnh 2.

Huawei đang trở thành lá cờ đầu cho xu hướng đánh chiếm thị trường smartphone châu Âu của các nhà sản xuất Trung Quốc

Trong đó thị phần của Huawei đã tăng 54% trong năm ngoái tại thị trường Châu Âu và chiếm 23,6% doanh số bán smartphone tổng thể của hãng. Giá bán phải chăng, thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ được xem là những lý do chính cho sự thành công của Huawei cũng như các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác.

Ngoài ra, việc không thể tiếp cận thị trường Mỹ cũng đã khiến Huawei dồn lực "đánh chiếm" lục địa già trong năm vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước