Sau "Táo Trung Quốc", Samsung cũng muốn phá đám sự kiện ra mắt iPhone 8

Thùy An-Thứ năm, ngày 07/09/2017 06:09 GMT+7

Ảnh: CNN

VTV.vn - Không chỉ "Apple của Trung Quốc" Xiaomi, Samsung cũng muốn gây khó khăn cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple trong ngày 12/9.

Theo tờ India Times, Samsung sẽ chính thức ra mắt mẫu Galaxy Note 8 tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới, Ấn Độ vào ngày 12/9.

Nếu thông tin của India Times chính xác, buổi giới thiệu Galaxy Note 8 tại Ấn Độ sẽ trùng ngày (12/9) với sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple tại tổng hành dinh Spaceship ở California, Mỹ.

Sau Táo Trung Quốc, Samsung cũng muốn phá đám sự kiện ra mắt iPhone 8 - Ảnh 1.

Samsung sẽ giới thiệu mẫu Galaxy Note 8 tại Ấn Độ trùng ngày với sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple?

Theo thông tin từ các đại lý, Samsung đã gửi lời mời tới các phương tiện truyền thông song không tiết lộ bất cứ thông tin nào về sự kiện này. Tuy nhiên mọi suy đoán hiện tại đều đang tập trung vào mẫu Galaxy Note 8.

Sự kiện này được xem là lời khẳng định cho vị thế số 1 từ Samsung thị trường Ấn Độ, bất chấp những tác động về buổi ra mắt sản phẩm của Apple. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GFK, Samsung đang độc cô cầu bại tại thị trường smartphone Ấn Độ với 43% thị phần.

Ngoài ra theo nhiều phân tích, ra mắt Galaxy Note 8 ở Ấn Độ vào đúng ngày 12/9, Samsung muốn chặn bước tiến của đối thủ Apple tại thị trường đầy tiềm năng này.

Sau Táo Trung Quốc, Samsung cũng muốn phá đám sự kiện ra mắt iPhone 8 - Ảnh 2.

Apple đang có một vị thế vô cùng khiêm tốn tại Ấn Độ

Bất chấp việc thống trị thị trường smartphone toàn cầu, song Apple lại đang có vị thế vô cùng khiêm tốn tại Ấn Độ với chỉ hơn 3% thị phần. Con số này hoàn toàn lép vế so với đối thủ Samsung.

Trong một nỗ lực đánh chiếm thị trường smatphone Ấn Độ, vào tháng 2/2017, Apple đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Bangalore. Tại đây Táo khuyết sẽ tập trung sản xuất các mẫu iPhone SE. Với mức giá bán vừa phải gần 400 USD, iPhone SE được xem là con át chủ bài của Apple tại Ấn Độ, nơi mà người dân có mức thu nhập trung bình không quá cao.

Vào 20/8, theo hãng nghiên cứu IDC, trong quý II/2017, đã có 28 triệu thiết bị smartphone được bán ra tại thị trường Ấn Độ. Con số này đánh dấu mức tăng 3,7% so với quý trước và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù đây không phải là mức tăng trưởng quá ấn tượng song theo các chuyên gia nó vô cùng có ý nghĩa khi thị trường smartphone Ấn Độ cho thấy sự phục hồi sau khi nước này áp dụng Thuế hàng hóa và dịch vụ vào cuối năm 2016. Với dân số đông thứ 2 thế giới cùng tỷ lệ sở hữu smartphone chưa phải là quá cao, Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường smartphone tiềm năng nhất thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước