"Táo Trung Quốc" Xiaomi phá bĩnh sự kiện ra mắt iPhone 8 của Apple

Thùy An-Thứ hai, ngày 04/09/2017 18:33 GMT+7

Ảnh: Reuters

VTV.vn - Theo The Verge, Xiaomi, công ty được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" sẽ giới thiệu một mẫu smartphone cao cấp 1 ngày trước khi Apple ra mắt mẫu iPhone mới.

The Verge cho biết vào ngày 11/9, Xiaomi sẽ giới thiệu mẫu smartphone Mi Mix 2. Nếu điều này trở thành hiện thực, Mi Mix 2 sẽ được ra mắt chỉ một ngày trước khi sự kiện của Apple diễn ra (vào ngày 12/9). Sự kiện mà gần như chắc chăn Apple sẽ ra mắt các thế hệ iPhone mới của mình.

Đáng chú ý dựa trên một bản concept, smartphone Mi Mix 2 cũng khá giống với thiết kế tràn cạnh của iPhone 8 (theo đồn đoán).

Táo Trung Quốc Xiaomi phá bĩnh sự kiện ra mắt iPhone 8 của Apple - Ảnh 1.

Xiaomi sẽ giới thiệu mẫu smartphone Mi Mix 2 vào ngày 11/9, chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone mới?

Xiaomi, một trong những startup có giá trị lớn nhất thế giới, đã không còn quá xa lạ với việc sản xuất các mẫu smartphone có thiết kế tương tự của Apple. Thậm chí, rất nhiều lần trưởng bộ phận thiết kế của Apple là Jony Ive đã từng lên tiếng cáo buộc Xiaomi và một số công ty khác "đánh cắp" thiết kế từ Táo khuyết.

Đặc biệt, Giám đốc điều hành của Xiaomi cũng từng bắt chước cố CEO Steve Jobs khi mặc bộ trang phục giống huyền thoại công nghệ này, cũng như câu nói nổi tiếng "One More Thing" (Thêm một điều này nữa).

Táo Trung Quốc Xiaomi phá bĩnh sự kiện ra mắt iPhone 8 của Apple - Ảnh 2.

Dòng chữ "one more thing..." quen thuộc thường xuất hiện trong phần giới thiệu sản phẩm mới của Apple cũng được Xiaomi "sao chép"

Những năm gần đây, các sản phẩm của Xiaomi đã được phân biệt rõ ràng hơn. Công ty này còn lấy Apple để tạo ra những so sánh giật gân trong các bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của mình.

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, việc ra mắt Mi Mix 2 chỉ một ngày trước khi Apple giới thiệu iPhone mới thực sự là một hành động khá liều lĩnh của Xiaomi.

Làm mưa làm gió ở các thị trường trung bình

Giữa tháng 8, Đại gia công nghệ Xiaomi cho biết, hãng này đã bán được 5 triệu chiếc điện thoại Redmi Note 4 kể từ đầu năm chỉ riêng tại trường Ấn Độ. 

Điều đáng nói là con số ấn tượng 5 triệu là chỉ tính riêng mẫu Xiaomi Redmi Note 4. Mặc dù hãng công nghệ Trung Quốc chưa đưa ra con số thống kê tổng thể nhưng chỉ riêng lượng tiêu thụ mẫu Redmi Note 4 đã cho thấy tiềm năng lớn đến như thế nào của thị trường Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai thế giới.

Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện nay đều chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường này do nhiều lý do liên quan đến kinh tế.

Với mức thu nhập này, tất nhiên, người dân Ấn Độ không thể chi tiêu quá niều cho các mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhưng ở tầm trung và tầm thấp thì nhu cầu lại quá lớn.

Nắm bắt được đặc điểm của này thị trường Ấn Độ, các công ty công nghệ của Trung Quốc đã tung ra rất nhiều các sản phẩm đẹp về hình thức, tương đối mạnh về cấu hình và đặc biệt giá cả rất phải chăng. 

Với việc liên tiếp ra mắt các sản phẩm mới, Xiaomi đang dần hiện thực hóa mục tiêu chiếm lĩnh các thị trường trung bình, đặc biệt là ở châu Áu

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước