Lúc đó, AirPods được ví von không khác gì một chiếc bàn chải điện, máy sấy tóc thu nhỏ hay bông tai bằng nhựa.
Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, doanh số của AirPods đã tăng mạnh. Khi Apple mở bán AirPods, khách hàng cũng xếp hàng bên ngoài các cửa hàng Apple Store giống như cách họ mua iPhone mới. Hiện tại, AirPods được sử dụng ở mọi nơi, từ quán cafe, sân bay hay thậm chí là trong các cuộc họp trực tuyến.
AirPods 3 là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple.
Mới đây, Apple đã làm mới dòng sản phẩm này bằng cách ra mắt phiên bản AirPods 3. Chiếc tai nghe mới của hãng có mức giá 179 USD, được quảng cáo là có chất lượng âm thanh tốt hơn, thời lượng pin lâu hơn cùng một thiết kế hoàn toàn mới.
Bên cạnh đó, công ty cũng giảm giá AirPods 2 xuống còn 129 USD. Theo CNN, điều này sẽ giúp cho Apple tiếp tục thu hút thêm nhiều khách hàng mới, cho phép sản phẩm của hãng có thể dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ từ Amazon, Google hay Samsung.
Dan Ives, một nhà phân tích tại Wedbush, cho biết AirPods có thể chiếm khoảng 5% tổng doanh thu của Apple trong năm nay. Ông đưa ra dự đoán rằng dòng sản phẩm này sẽ tăng trưởng 20% vào năm 2022. Ước tính, Apple sẽ bán được 100 triệu đơn vị vào năm tới.
Apple không công bố số liệu bán hàng của tai nghe. Tuy nhiên, theo CNN, tai nghe AirPods và đồng hồ Apple Watch là hai sản phẩm phần cứng mới thành công nhất trong nhiệm kỳ CEO của Tim Cook. Thậm chí, trong nhiều quý, nó còn mang lại nguồn doanh thu lớn hơn so với bộ phận Mac.
Một trong những lý do quan trọng nhất khiến AirPods hấp dẫn người dùng nằm ở sự tiện dụng. Giống như nhiều sản phẩm khác từ Apple, những chiếc tai nghe này có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và có thể dễ dàng ghép nối với các thiết bị khác của công ty.
"Apple đã tạo ra một cú huých bằng cách lấy các phụ kiện ra khỏi hộp của iPhone, sau đó hướng dẫn người dùng mua thêm các phụ kiện có giá cao hơn", David McQueen, Giám đốc tại công ty nghiên cứu thị trường ABI Research cho biết.
Việc đa dạng hóa lựa chọn giúp Apple có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Theo CNN, Apple đang áp dụng triệt để chiến lược bán hàng của iPhone đối với AirPods, khi ra mắt hàng loạt sản phẩm để người dùng có thể lựa chọn ở nhiều phân khúc giá cũng như tính năng. Bên cạnh AirPods 2, AirPods 3, AirPods Pro, công ty còn có một chiếc tai nghe không dây cỡ lớn là AirPods Max.
Theo Ramon Llamas, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường IDC, việc cung cấp một loạt lựa chọn không chỉ khuyến khích nhiều khách hàng mua các sản phẩm của Apple hơn mà còn cho phép họ tiếp cận sâu hơn với hệ sinh thái thiết bị và ứng dụng của hãng.
"AirPods đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong hệ sinh thái của Apple cùng với Apple Music và Apple Fitness+. Do đó, đa số người dùng sẽ lựa chọn ở lại với Apple, thay vì chuyển sang một thương hiệu khác", Llamas nói.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!