Nokia nên dùng Android trước khi quá muộn

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ hai, ngày 01/07/2013 16:50 GMT+7

Ảnh: BGR

 Các chuyên gia phân tích tại Bernstein Research cho rằng, Nokia nên chuyển sang dùng hệ điều hành Androi. Động thái này sẽ giúp cho quá trình phục hồi của công ty diễn ra nhanh hơn.

Nhà phân tích Pierre Ferragu tại hãng nghiên cứu Bernstein Research nhận định, Nokia nên dừng sản xuất các thiết bị chạy trên nền tảng Windows Phone của Microsoft, thay vào đó, công ty nên nắm bắt cơ hội sử dụng nền tảng di động phổ biến Android vào các sản phẩm mới của mình.

Theo ông Pierre Ferragu, Nokia nên chuyển sang dùng nền tảng Android trước khi quá muộn. Tiếp tục dựa vào nền tảng Windows Phone và nền tảng điện thoại tính năng Asha không phải là giải pháp khôn ngoan cho Nokia ở thời điểm hiện tại bởi dòng tiền mà Nokia thu về không thực sự nhiều như mong muốn.

"Nokia nên xem xét chiến lược kinh doanh của mình trong ngắn hạn. Công ty đang phải đối mặt với 2 thách thức: mất dần vị thế trên thị trường điện thoại tính năng và sự thiếu hấp dẫn trên thị trường Windows Phone. Cả 2 vấn đề này sẽ khiến Nokia phải hao tổn rất nhiều tiền bạc trong thời gian tới. Đó là việc chuyển dịch cơ cấu, hỗ trợ tiếp thị, phân phối”, ông Ferragu nhận định.

“Quyết định liên quan đến chiến lược sử dụng nền tảng mới là điều cần thiết cho Nokia. Android là một sự lựa chọn tốt nhất tại thời điểm này. Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thấy Nokia sử dụng Android vào cuối năm nay", chuyên gia Ferragu cho biết thêm.

Lựa chọn Windows Phone có đúng?


Trước đó, nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với kế hoạch tập trung phát triển các sản phẩm dựa trên nền tảng chủ đạo Windows Phone, Nokia không chỉ thống trị thị trường Windows Phone mà còn giành thêm thị phần từ các đối thủ như Samsung, HTC…

CEO Stephen Elop của Nokia từng khẳng định: "Trong cuộc chiến hệ sinh thái ngày nay, chúng tôi đã đưa ra một quyết định rất rõ ràng là tập trung vào Windows Phone với dòng sản phẩm Lumia. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ điều chỉnh kế hoạch để phù hợp với xu hướng thị trường. Chúng tôi tin tưởng sẽ cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh như Samsung và Android".

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia công nghệ, chính việc lựa chọn Windows Phone chứ không phải là Android đã giúp cho Nokia có cơ hội gia tăng thị phần trên thị trường smartphone. Nếu Nokia chọn Android, công ty sẽ phải bước chân vào cuộc đua cấu hình ngày một gia tăng. Điều này sẽ buộc Nokia phải chi nhiều tiền hơn vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước