Samsung quyết định thực hiện biện pháp mạnh mẽ hơn để buộc người dùng hoàn trả Galaxy Note7
Trước hàng loạt sự cố xảy ra với Galaxy Note7, Samsung đã quyết định thu hồi sản phẩm bao gồm cả phiên bản cũ và phiên bản thay thế trên toàn cầu. Tuy nhiên, bất chấp thông báo của chính nhà sản xuất về nguy hiểm tiềm tàng của sản phẩm, nhiều người dùng vẫn tiếp tục sử dụng Galaxy Note7 thay vì hoàn trả. Tại thị trường châu Âu, chỉ khoảng 57% người dùng Galaxy Note7 chấp nhận hoàn trả siêu phẩm của Samsung và đổi lấy sản phẩm thay thế khác.
Để đảm bảo sự an toàn cho người dùng và cũng là tránh để uy tín của công ty thêm sụt giảm vì những sự cố đáng tiếc, Samsung đã đưa ra quyết định mạnh tay hơn. Cụ thể, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đưa ra thông báo về việc toàn bộ sản phẩm Galaxy Note7 tại thị trường New Zealand sẽ không thể kết nối tới nhà mạng kể từ ngày 18/11. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Galaxy Note7 tại thị trường này sẽ không thể lướt mạng trên chiếc phablet của Samsung, thực hiện hay nhận cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn.
Trước đó, Samsung đã phát hành bản cập nhật phần mềm bắt buộc nhằm giới hạn dung lượng pin tối đa khi sạc Galaxy Note7 chỉ còn 60%, khiến người dùng không thể thoải mái khi trải nghiệm sản phẩm và buộc phải hoàn trả cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, biện pháp này dường như chưa đủ mạnh mẽ khi số lượng người dùng hoàn trả Galaxy Note7 vẫn chưa tăng thêm nhiều.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!