Mẫu pin mới được kỳ vọng có thể soán ngôi của xăng dầu trong tương lai, tạo thách thức cho ngành ô tô truyền thống.
Pin được phát triển để cho phép xe điện có thể vận hành hàng triệu km mới hỏng, thay vì chỉ khoảng 160.000 km như hiện nay. Thành phần của loại pin mới gồm hóa chất tự do thấp hay coban, cùng các chất phụ gia, vật liệu và một lớp phủ đặc biệt nhằm đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Việc hạn chế hoặc loại bỏ coban rất quan trọng, bởi đây là loại kim loại đắt nhất được sử dụng trong các loại pin xe điện.
Quy trình sản xuất pin mới không chỉ giúp giảm chi phí nhân công mà còn có thể tăng sản lượng đầu ra. Nhờ vậy, trong tương lai, những chiếc xe điện sẽ có giá bán ngang bằng thậm chí rẻ hơn cả xe chạy xăng dùng động cơ đốt trong.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!