Kể từ hôm qua (24/2), 29 trên tổng số 42 Apple Store tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng này đều hoạt động trong thời gian được rút ngắn. Một số cửa hàng sẽ chỉ mở cửa dưới 8 giờ/ngày. Thông thường, các cửa hàng của Apple thường mở cửa 12 giờ tùy thuộc vào vị trí.
Táo khuyết không thông báo khi nào số cửa hàng còn lại mới mở cửa. Trang web của một số cửa hàng cụ thể cho biết, họ sẽ hoạt động trở lại bình thường sớm nhất vào cuối tuần.
Các Apple Store mở cửa trở lại tại Trung Quốc chỉ hoạt động ở mức độ giới hạn
Mảng kinh doanh bán lẻ ở thị trường tỷ dân có vị trí rất quan trọng trong doanh số toàn cầu của công ty. Việc phải đóng cửa dài hạn nhiều cửa hàng tại Trung Quốc ngay sau Tết Nguyên đán khiến Táo khuyết nhận định, họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu ít nhất là 63 tỷ USD trong quý I năm 2020. Chuỗi cung ứng suy giảm cũng như nhu cầu yếu tại thị trường Trung Quốc được là nguyên nhân chính cho dự báo này
"Công việc đang bắt đầu trở lại trên khắp Trung Quốc. Song chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng sản xuất chậm hơn so với điều kiện bình thường mà chúng tôi dự đoán", CEO Tim Cook cho hay.
Loup Ventures dự đoán doanh thu của Apple trong quý I/2020 chỉ có thể đạt mức từ 58 - 60 tỷ USD. Cùng với đó Canaccord Genuity dự kiến Apple chỉ có thể bán được 38 triệu chiếc iPhone trong 3 tháng đầu năm, giảm đến 8 triệu chiếc iPhone so với dự báo.
Những tác động của dịch COVID-19 sẽ chỉ mang tính chất ngắn hạn với Apple?
Tuy nhiên, theo nhiều phân tích, xu hướng sụt giảm của Apple chỉ là trong ngắn hạn. Nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan nói với khách hàng rằng triển vọng dài hạn của Apple "vẫn không thay đổi".
Sự ra mắt của iPhone 5G sẽ là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của Apple trong năm nay. Ngoài ra, theo Samik Chatterjee, doanh số bán iPhone của Apple hiện đã giảm sự phục thuộc vào thị trường Trung Quốc so với 1 năm trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!