Google Maps là một ứng dụng quan trọng vào thời điểm này trong năm cho cả người dùng và doanh nghiệp nhỏ. Đối với người dùng đi du lịch trong các ngày lễ để thăm bạn bè và người thân mà họ ít gặp, ứng dụng bản đồ Google Maps sẽ cung cấp điều hướng từng chặng tới các điểm đến. Và gã khổng lồ tìm kiếm hiện đang bổ sung một số công cụ mới để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trong mùa mua sắm.
Google cho biết, các tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái và các tìm kiếm sử dụng cụm từ chính "Local" + "near me" ("Địa phương" + "gần tôi") đã tăng 350 lần trong 10 năm qua.
Công ty đang nói với các chủ cửa hàng rằng, các chiến dịch địa phương có thể hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến các doanh nghiệp có vị trí thực tế như nhà hàng, đại lý bán lẻ hoặc đại lý xe hơi. Trong một vài tuần, các doanh nghiệp này sẽ có thể có cửa hàng xuất hiện trên bản đồ dưới dạng ghim vị trí trên Google Maps. Những điểm ghim sẽ xuất hiện khi người dùng di chuyển qua vị trí đó.
Google cho biết, những chiếc ghim như vậy được khai thác hàng trăm triệu lần mỗi tuần và người dùng có thể sử dụng ứng dụng để điều hướng đến cửa hàng như một điểm dừng trên tuyến đường của họ chỉ bằng một vài thao tác.
Tính năng mới được cập nhật trên Google Maps
Bên cạnh việc trợ giúp với các chiến dịch địa phương, Google còn cho biết ứng dụng bản đồ có thể hỗ trợ cả các chiến dịch mua sắm. Ứng dụng sẽ thúc đẩy cả bán hàng trực tuyến và bán hàng trực tiếp bằng cách trưng bày một số lượng các mặt hàng có sẵn từ một doanh nghiệp. Quảng cáo mua sắm sẽ hướng người dùng đến trang web của công ty để mua hàng và đặt giao hàng. Quảng cáo hàng tồn kho cho phép người dùng chọn mặt hàng họ muốn ngay hoặc sau đó từ cửa hàng thực tế.
Google lưu ý rằng, 45% người mua hàng toàn cầu đã sử dụng tính năng mua hàng trực tuyến nhưng nhận tại cửa hàng để nhận các mặt hàng từ một địa điểm bán lẻ địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!