Trước đó, CEO của Facebook, bà Sheryl Sandberg cũng từng gợi ý rằng các thành viên của mạng xã hội sẽ phải trả tiền nếu họ không muốn nhận quảng cáo mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ý hoài nghi ý tưởng này.
Theo ông Wozniak, doanh thu từ quảng cáo mục tiêu hiện là nguồn thu chủ yếu của Facebook sẽ sụt giảm mạnh với sự xuất hiện của phiên bản trả phí. Để bù đắp lại tổn thất này, Facebook không có cách nào khác là phải tính mức phí sử dụng cao. Thế nhưng, những người dùng Facebook liệu có thích thú với ý tưởng này?
1.000 người tiêu dùng Mỹ được hỏi liệu họ có đồng ý trả phí dịch vụ cao cấp của Facebook để không phải nhận quảng cáo không? 59% đã nói không.
Vậy còn bạn, bạn có muốn trả tiền để được sử dụng Facebook mà không phải băn khoăn đến quảng cáo hay bị xâm phạm quyền riêng tư không?
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!