Doanh số bán thực phẩm trực tuyến tại Hàn Quốc tăng mạnh thời dịch COVID-19

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 31/03/2020 10:53 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh tại Hàn Quốc, người dân nước này bị hạn chế hoạt động đi lại, du lịch, mua sắm và các hoạt động ngoài trời khác

Bộ Thương mại, Công nghệ và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, doanh thu từ hoạt động bán thực phẩm trực tuyến tại nước này trong tháng 2 đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, giữa bối cảnh người dân hạn chế đi ra ngoài do lo ngại dịch COVID-19.

Theo số liệu của Bộ Thương mại, Công nghệ và Năng lượng Hàn Quốc, doanh số bán thực phẩm trực tuyến của các nhà bán lẻ lớn tại Hàn Quốc trong tháng Hai tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ khi dữ liệu này được tổng hợp từ tháng 6/2016.

Tháng 2 vừa qua, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh tại Hàn Quốc, người dân nước này bị hạn chế hoạt động đi lại, du lịch, mua sắm và các hoạt động ngoài trời khác. Seoul khuyến khích người dân ở nhà và tránh tụ tập đông người.

Doanh số bán thực phẩm của các nhà bán lẻ trực tuyến trong tháng 2/2020 tăng 92,5% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi doanh số bán các sản phẩm gia dụng tăng 44,5% giữa lúc nhu cầu đối với các mặt hàng vệ sinh như khẩu trang và nước rửa tay tăng mạnh.

Trong tháng vừa qua, doanh thu của các nhà bán lẻ truyền thống đã giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm theo tháng lớn thứ hai kể từ khi số liệu này bắt đầu được tổng hợp. Doanh thu của các cửa hàng bách hóa và cửa hàng giảm giá giảm lần lượt 21,4% và 10,6%, trong khi doanh thu của các cửa hàng tiện ích tăng 7,8%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước