Ngày 21/10, Diễnđàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 5 đã diễn ra tại TP.HCM, quy tụ các lãnhđạo và marketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế đến chia sẻ, thảoluận về sự bùng nổ của Mobile Marketing tại thị trường Việt Nam. Kết thúc sự kiệnlà đêm Gala do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam tổ chức để công bố giảithưởng SMARTIESTM năm 2016. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệpđã khai thác được thế mạnh của di động, tận dụng các cơ hội trong việc sáng tạo,nâng cao tính hiệu quả và thành quả trong các chiến dịch của mình.
Năm 2016 đã chứng kiến sự phát triểncủa lĩnh vực di động ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam đang dẫn đầutrong cuộc cách mạng điện thoại di động hiện nay với mức độ thâm nhập thị trườnglên đến 137% trong số 127 triệu kết nối điện thoại trên cả nước (Nguồn: Dữ liệuthống kê vào tháng 7 năm 2016 của vnta.gov.vn). Và đó là kết quả của việc pháttriển độc đáo của Việt Nam trong kỉ nguyên kỹ thuật số.
Với chủ đề "Tiếp thị di động - Mởlối thành công", năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọngtâm của Tiếp thị di động và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từnhững thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều thươnghiệu và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Viettel, Zalo,GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, FrieslandCampina,… Cácphiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc làm thế nào để cácthương hiệu sử dụng hiệu quả nhất các công cụ và các công nghệ quảng cáo trênđiện thoại di động và ứng dụng thành công.
Rohit Dadwal - Giám đốc Khu vực MMA Khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Trongkhuôn khổ diễn đàn, đã có cuộc thảo luận về cách thay đổi cuộc hội thoại từ "Xoá"thành "Kết nối" tập trung vào các vấn đề như: Định hướng khách hàng,hợp tác và tận dụng các cơ hội để tập trung phát triển khách hàng tiềm năng.
Diễn đàn cũng là dịp ComScore côngbố ra mắt hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTM tại Việt Nam, với mụcđích hỗ trợ đo lường lượng khán giả không trùng lặp trên nền tảng máy tính, điệnthoại thông minh và máy tính bảng. Hành vi củanhững người theo dõi không trùng lắp là một phần rất quan trọng khi mà ngườitiêu dùng ngày càng chú ý đến nội dung kỹ thuật số bao gồm cả website, video vàứng dụng thông qua tất cả các loại màn hình.
Joe Nguyễn - Phó Chủ tịch APAC comScore
Trong buổi công bố này, Ông Joe Nguyễn, Phó Chủ tịch cấp caocủa ComScore, Châu Á Thái Bình Dương phát biểu rằng: "Chúngtôi rất vui mừng được giới thiệu hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTMtại Việt Nam và đồng thời mang đến một cái nhìn khái quát nhất về hành vi củangười dùng trên các thiết bị kỹ thuật số trên thị trường hiện nay. Giải phápnày đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường kỹ thuật số có sự phân mảngcao như hiện nay. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các đơn vị đại diện quảng cáo cũng như các đơn vị xuất bản những thông tin chuẩn xác nhất về người dùng,nhằm hỗ trợ các đơn vị này có thêm cơ sở dữ liệu để tối ưu hóa thông tin trongchiến lược kỹ thuật số của riêng mình."
Đôi nét về Hiệp hội Moblie Marketing (MMA)
Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của chúng tôi đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!