Quảng cáo vốn được biết đến như "con gà đẻ trứng vàng" cho YouTube. Số lượng các nhà quảng cáo sử dụng trang chia sẻ video trực tuyến này trong năm 2014 đã tăng 40%; doanh thu từ quảng cáo ước tính khoảng 5 - 10 tỷ USD. Tuy nhiên, YouTube biết rằng, quảng cáo không phải là "con gà đẻ trứng vàng" mãi mãi.
YouTube đã quyết định tìm hướng kinh doanh mới để đa dạng hóa nguồn thu. Hiện nay, phần lớn doanh thu của hãng đang dựa vào quảng cáo. Phát triển dịch vụ thu phí từ người sử dụng được xác định sẽ là hướng đi mới của YouTube.
Tuy nhiên, YouTube cũng thừa nhận, dịch vụ thu phí là một lĩnh vực kinh doanh khó và ban đầu sẽ chỉ thu hút được một lượng nhỏ khách hàng. Nhưng về lâu dài, hướng đi này được kỳ vọng sẽ là chiếc "chìa khóa vàng" trong hoạt động kinh doanh của YouTube.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.