Theo thông báo từ Susan Wokcicki - CEO của YouTube vào ngày 29/9 vừa qua, người dùng sẽ có thể trực tiếp mua hàng ngay khi đang theo dõi video trên YouTube kể từ đầu tháng 10 này. Cụ thể, khi người dùng nhấn vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải của video trên YouTube, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện kèm theo các thông tin về sản phẩm. Qua đó, người dùng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng hay không.
Cửa sổ pop-up hiển thị thông tin về sản phẩm trên video
Với tính năng này, Google sẽ có khả năng mở rộng hình thức kinh doanh và đẩy mạnh quảng cáo thông qua các video trực tuyến trên YouTube. Ngoài ra, các doanh nghiệp, cửa hàng và cá nhân có nhu cầu giới thiệu và quảng cáo sản phẩm trên YouTube có thể tận dụng tính năng này để giúp người dùng mua sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng mà không cần truy cập vào trang chủ bán hàng.
Tính năng mua hàng trực tuyến thông qua video đang được thử nghiệm trên YouTube
Hiện tại, YouTube đang thử nghiệm tính năng này trên một số video. Do đó, người dùng chỉ có thể kiểm tra thông tin sản phẩm trên những video có biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải.
Được biết, tính năng này từng được Facebook áp dụng nhằm giúp người dùng mua hàng trực tuyến ngay trên trang mạng xã hội.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.