Thương hiệu Nokia đã đổi chủ một vài lần trong nhiều năm qua nhưng có vẻ HMD Global là tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm này.
HMD Global tuyên bố "hồi sinh" thương hiệu này vào cuối năm 2016 và thương hiệu này có thể cạnh tranh với những đối thủ lớn trong thời gian tới. Sau 5 năm, những gì người dùng nhận thấy chỉ là những thiết bị Nokia kém sáng tạo, thiếu tính cạnh tranh.
Nokia 9 PureView có lẽ là thiết bị được mong đợi nhất của công ty trước khi ra mắt vào đầu năm 2019 nhưng nó đã trở thành tâm điểm tranh cãi của công ty. HMD xác nhận điện thoại sẽ không được nâng cấp lên Android 11 như kế hoạch ban đầu.
Điều này cũng khiến nhiều người tự hỏi HMD cần cải thiện những gì cho các thiết bị Nokia. Vì vậy, một cuộc thăm dò ý kiến của người dùng đã được trang web Android Authority tiến hành. Gần 6.700 độc giả đã bỏ phiếu cho cuộc thăm dò này.
Kết quả cho thấy, hơn 1/4 người tham gia khảo sát (27,3%) được hỏi cho rằng "cập nhật phần mềm" là vấn đề quan trọng nhất của HMD với điện thoại thông minh Nokia. Xếp sau không quá xa với 21,6% phiếu thăm dò là Nokia đang "thiếu những chiếc điện thoại cao cấp". Đứng ở vị trí thứ ba là "mức giá sản phẩm" với 18,4% người tham gia khảo sát. "Chất lượng thiết kế và hoạt động" và "chất lượng, tính năng của máy ảnh" đã nhận được 1/4 tổng số phiếu khảo sát (25,6%).
Đáng ngạc nhiên là nhiều độc giả cảm thấy HMD có nhiều mối quan tâm cấp bách hơn những vấn đề được liệt kê là các tùy chọn cố định. Hơn 7% số người được hỏi đưa ra những ý kiến khác như "chỉ cần làm cho những chiếc điện thoại rẻ hơn. Không một người tiêu dùng bình thường nào lại xem xét một chiếc Nokia. Có rất nhiều lựa chọn tốt hơn ở cùng một mức giá.
Khi đó, một ý kiến khác cho rằng việc thiếu các bản cập nhật phần cứng có ý nghĩa như bộ xử lý và bộ nhớ. Hầu hết các điện thoại cấp thấp và tầm trung của Nokia đều mờ nhạt, sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lặp đi lặp lại. Màn hình HD + đã quá lỗi thời và trông mờ trên màn hình lớn hơn.
Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, điện thoại Nokia đang phải cạnh tranh với các thương hiệu điện thoại khác trên tất cả các mặt. HMD sẽ phải đặc biệt chú ý đến thiết kế sản phẩm, hiệu suất cũng như giá thành phải đi đôi với chất lượng. Một mức giá quá cao sẽ khó có thể đưa Nokia trở lại sân chơi này.
Nokia trở lại và có "lợi hại" như xưa? VTV.vn - Ngày 29/7, Nokia đã nâng triển vọng kết quả kinh doanh cả năm của mình sau khi báo cáo lợi nhuận kinh doanh quý 2/2021 tăng trưởng mạnh hơn dự kiến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!