Bắt đầu từ ngày 28/2, các thành viên cao cấp Prime của Amazon muốn giao hàng tận nhà từ Amazon Fresh sẽ phải chịu 9,95 USD phí giao hàng cho các đơn hàng dưới 50 USD, trong khi các đơn hàng từ 50-100 USD sẽ phải trả mức phí giao hàng là 6,95 USD và các đơn hàng từ 100-150 USD sẽ có phí giao hàng là 3,95 USD. Chỉ các thành viên Prime mới có thể sử dụng dịch vụ giao hàng này, mặc dù bất kỳ ai cũng có thể mua sắm tại cửa hàng tạp hóa Amazon Fresh.
Trước đây, Amazon đã cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí một năm cho các thành viên Prime đối với các đơn hàng có trị giá 35 USD trên Amazon Fresh.
Amazon cho hay, phí dịch vụ này sẽ giúp công ty giữ mức phí duy trì cho các cửa hàng trực tuyến và thực tế ở mức thấp, đồng thời tiếp tục cung cấp những trải nghiệm giao hàng nhanh chóng và chất lượng cho khách hàng.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy tiến hành đánh giá chi phí của công ty trên diện rộng trong bối cảnh doanh số bán hàng chậm lại và triển vọng kinh tế xấu đi. Amazon cũng đã cân nhắc đến việc sa thải 18.000 nhân viên, ngừng tuyển dụng lao động và tạm dừng hoặc hủy bỏ một số dự án như robot vỉa hè và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa.
Trước đó, Amazon đã điều chỉnh lại cách tiếp cận của mình đối với việc giao hàng tạp hóa trực tuyến, một mảng kinh doanh vốn được xem là thách thức từ góc độ chi phí và hiệu quả. Trong năm 2021, Amazon đã bổ sung thêm 10 USD phí dịch vụ cho các đơn đặt hàng giao hàng Whole Foods cho các thành viên Prime, sau khi cung cấp dịch vụ miễn phí cho họ trước đó.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!