TP.HCM hiện có 7 bãi kỹ thuật xe bus rộng hơn 9,3ha. Ngoài việc là nơi bảo dưỡng sửa chữa, văn phòng trực điều hành, các bãi này còn được sử dụng để làm nơi đậu đỗ xe qua đêm, làm điểm đầu, điểm cuối phục vụ mạng lưới xe bus.
Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ GTVT cho đầu tư thêm một số công trình hỗ trợ như nhà để xe nhiều tầng, trạm cấp nhiên liệu, dịch vụ đăng kiểm, không bao gồm dịch vụ ăn uống hay cho thuê văn phòng và lưu trú.
Xe bus tại TP.HCM hiện mới đáp ứng được 9% nhu cầu giao thông đô thị trong khi mục tiêu đến sang năm là phải đáp ứng từ 15 đến 20% nhu cầu giao thông này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!