Khi chính quyền tương tác với người dân qua mạng xã hội

Thanh Hải (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 21/09/2018 20:22 GMT+7

VTV.vn - Chat, livestream trên Facebook... đang là một trong những hình thức được nhiều quận huyện tại TP.HCM sử dụng để rút ngắn các thủ tục hành chính.

Người dân thay vì phải đến tận nơi, hỏi tận chỗ, nay đã có thể ở nhà, trao đổi tin nhắn qua mạng xã hội hoặc theo dõi livestream về các vấn đề nóng trên địa bàn; để giải quyết nhanh hơn công việc của mình.

Quận 12 hiện xây dựng nhiều kênh tương tác với người dân như website, cổng thông tin trực tuyến, đường dây nóng…, trong đó, mạng xã hội vừa trả lời tự động vừa tiếp nhận phản ánh. Thậm chí, những cuộc họp hoặc những buổi đối thoại vấn đề nóng cũng được phát livestream trực tiếp để người dân theo dõi và phản hồi.

Hiện nay, tại một số phường ở TP.HCM còn chủ động kết nối với người dân qua điện thoại di động. Các bộ phường thu thập số điện thoại khi người dân liên hệ làm hồ sơ, sau đó tương tác với người dân, phổ biến chính sách qua mạng xã hội Zalo, Viber…

Tận dụng công nghệ thông tin, giải quyết công việc qua mạng xã hội, tăng tương tác với người dân qua việc livestream những buổi đối thoại… không chỉ giúp người dân dễ dàng nắm bắt thủ tục, chính sách mà còn giúp chính quyền nắm bắt tâm tư, gần gũi với người dân hơn.

Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM lọt top 10 về cải cách thủ tục hành chính TP.HCM lọt top 10 về cải cách thủ tục hành chính Xóa công chứng - Hiệu quả trong cải cách hành chính tại TP.HCM Xóa công chứng - Hiệu quả trong cải cách hành chính tại TP.HCM

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước