V.League vòng 1: Đội hình tiêu biểu

A.Q (Theo Goal)Cập nhật 06:34 ngày 15/01/2014

Đội hình tiêu biểu vòng 1 V.League 2014 thiếu vắng khá nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên điều đó tạo cơ hội cho những cái tên mới ra mắt người hâm mộ.

‘ Hà Nội T&T đã có một hiệp thi đấu thứ nhất đầy khó khăn trước B.Bình Dương trong trận đấu khai màn V.League 2014. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Dương Hồng Sơn thì đại diện của thủ đô đã phải nhận nhiều bàn thua trong hiệp một và khó có thể xoay chuyển được tình thế để thắng ngược 4-2.


Ngọc HảiMạnh Hùng đã thể hiện sự trưởng thành của mình khi tiếp tục tạo nên 'bức tường' vững chắc trước khung thành SLNA. Nếu không nhờ sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ này, SLNA khó có thể rời sân Cẩm Phả với ba điểm trọn vẹn. Trong khi đó, trong lần đầu tiên xuất hiện ở V.League, trung vệ Sam Gallagher đã thể hiện phong độ xuất sắc. Kể từ khi anh vào sân, đẩy Gonzalo lên đá tiền đạo, hàng thủ Hà Nội T&T đã trở nên vững chắc hơn, không còn mỏng manh như những phút đầu trận.


Trong chiến thắng 3-1 của SHB Đà Nẵng trước ĐT.Long An, tiền vệ Phan Thanh Hưng đã trở lại đầy mạnh mẽ. Anh quán xuyến tốt khu vực giữa sân và là ngòi nổ trong những đợt tấn công của đội nhà. Đá cặp tiền vệ trung tâm vơi Thanh Hưng là Luiz Henrique - cựu cầu thủ CLB Santos. Luiz đã có một màn ra mắt ấn tượng trước CĐV Đồng Nai. Mặc dù không lập công nhưng anh giữ nhịp, cầm trịch trận đấu và chuyền bóng rất đẳng cấp.

Trong số ba gương mặt tiêu biểu còn lại ở hàng tiền vệ thì Nguyễn Văn Quân chính là người hùng của QNK Quảng Nam. Tiền vệ trái được tung vào sân chỉ 10 phút cuối trận và đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất, ấn định thắng lợi đầu tiên của QNK Quảng Nam ở V.League 2014.

Mặc dù lập được một cú đúp khá sớm vào lưới Đồng Nai nhưng Phan Anh Tuấn của V.Ninh Bình chưa có được niềm vui trọn vẹn khi đội bóng của anh bị cầm hòa ở những phút cuối. Riêng với Vũ Minh Tuấn, dù Than Quảng Ninh của anh để thua SLNA nhưng sự có mặt của tiền vệ này ở hiệp hai đã mang lại sức sống mới cho đội bóng vùng mỏ. Màn trình diễn của tuyển thủ U23 Việt Nam ở trận này vẫn được đánh giá khá cao.

Khi được trở lại vị trí tiền đạo (trước đó chơi trung vệ), Gonzalo Marronkle lập tức thể hiện được bản lĩnh của một 'sát thủ vòng cấm'. Một trong hai bàn thắng xuất phát từ cú dứt điểm của Gonzalo được BTC tính là phản lưới nhà. Vì vậy, tiền đạo người Argentina chưa thể sánh được với tân binh Melquiades Gomez của Đồng Nai, người đã lập được một cú đúp, giúp đội bóng vùng Đông Nam Bộ giành lại một điểm trước V.Ninh Bình.