Real đả bại Man Utd: Chiến thắng với tính cách của Mou

Hoàng GiangCập nhật 15:27 ngày 06/03/2013

 Có thể chiến thắng của Real tại Old Trafford có phần nhạt, nhưng chỉ nhạt cho đến khi họ bất ngờ có đươc một lợi thế lớn. Đó là kẻ lạnh lùng tận dụng triệt để mọi lợi thế để giành chiến thắng. Chính đó là chiến thắng với tính cách của Mou!

Hơn 50 phút đầu Ferguson có chiến thuật hợp lý. Chỉ có điều nó hơi giống với những gì Wenger đã áp dụng. Dù có tấn công, có cơ hội nhưng với tâm lý phòng ngự quá cao dẫn đến khi có đột biến trong trận đấu, các cầu thủ Man Utd dường như không thể tìm lại được chính mình trong lối chơi tấn công thăng hoa. Trong thế trận ban đầu đó Giggs thể hiện khuôn mặt của một chàng trai 20 sung sức và sự tinh tế của một tài năng chín.

Sự chững lại của Persie. Có một điều kỳ lạ, Persie có thể ghi bàn nhiều, rất nhiều, rất đẳng cấp nhưng vào giây phút cuối cùng để định đoạt cả mùa giải, anh thường tỏ ra mờ nhạt, nếu bạn chưa quên pha bỏ lỡ việc nâng tỉ số lên 4 - 0 cho Arsenal trong cuộc đối đầu với Milan năm ngoái. Tất nhiên và những phút mờ nhạt sau đó.

‘ "Quỷ đỏ" đã thua vì sợ hãi (Ảnh: Getty)

Tính thực dụng, hướng tới hiệu quả cực cao của Real. Tất cả là mờ nhạt cho đến khi chiếc thẻ đỏ của Nani xuất hiện. Có thể nhiều người cho rằng chiếc thẻ đỏ là mấu chốt của trận đấu nhưng không ai có thể phủ nhận việc Real đã tận dụng thực sự vô cùng hiệu quả lợi thế của mình. Và cũng không phải bất kỳ một CLB nào với bất kỳ một tính cách nào đều có thể tận dụng tối đa điều đó như Real. Một tính cách tương tự có lẽ là Bayern.

Sự thân thiện của Mou. Nhưng đó hoàn toàn không phải điểm nhấn. Quầng mắt thể hiện sự làm việc rất nghiêm túc và có phần mệt mỏi trước đó. Những quyết định thay và dừng thay một cách đúng đắn.

Nếu không thích Mou đơn giản hãy nhìn hiệu quả trong cách làm việc của HLV người Bồ: Diago Lopez, một cuộc Man Utda bán chóng vánh nhưng hiệu quả cao. Người ta thấy rõ điều đó ít nhất qua 2 trận siêu kinh điển và đây là trận đấu đỉnh cao thứ 3 trong một tuần. Modric vào sân và tự mình tận dụng triệt để khoảng không mà 10 người Man Utd đã dành cho anh. Benzema không vào sân khi một bàn thắng gỡ hòa đồng nghĩa với thế trận đã theo đúng dự kiến của Mou với Modric.

‘ Mourinho đã và đang mang đến một Real hoa mỹ nhưng cũng rất lạnh lùng (Ảnh: AP)

Modric, hoàn toàn đúng khi nói rằng đây là con người cần và ấn định một vị trí thích hợp cho anh trên sân là điều kiện đủ để Mou giành chiến thắng. Kết quả đã phản ánh đúng điều này.

Con người, đó vẫn là yếu tố quyết định. Trong khi Mou có thể bằng một sự thay đổi để tận dụng triệt để lợi thế của mình, thì Man Utd loay hoay trong việc tung lần lượt cả ba con người nối tiếp: Rooney, Asley Young và Valencia. Đơn giản, ngoại trừ Rooney còn có thể là cầu thủ có tiếng trong Champion League còn Young và Valencia vẫn là một điều gì đó mờ nhạt và cần cù trong những trận cầu đỉnh cao khắc nghiệt như này.

Cuối cùng, với các fan Man Utd, điều được lưu tâm nhiều nhất là trọng tài. Đó là nơi fan Man Utd sẽ thể hiện đầy đủ tất cả cảm xúc của mình. Với fan Real có lẽ sẽ là một sự yêu mến cuồng nhiệt với không chỉ Mou hay Ronaldo, mà với cả một đội hình đẹp và ở đẳng cấp cao của họ. Còn với những người xem mà không thuộc hai loại trên, có lẽ: Man Utd hay, nhưng mới chỉ hay ở phòng ngự, và tấn công từ điểm tựa đó. Real nhạt, nhưng chỉ nhạt cho đến khi họ bất ngờ có đươc một lợi thế lớn. Đó là kẻ lạnh lùng tận dụng triệt để mọi lợi thế để giành chiến thắng. Đó! Chính đó là tính cách của Mou!