CR7 và Mou cùng chung cảm xúc lạ

Trung Khánh (Theo Skysport/ BBC)Cập nhật 11:20 ngày 06/03/2013

CR7 lặng thinh ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước Man Utd (Ảnh: Getty)

 Không ai bảo ai, HLV Mourinho và tác giả bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu giữa Man Utd và Real Madrid ở bán kết lượt về Champions League giơ hai tay lên trời, lặng thinh ăn mừng.

Với Ronaldo, dĩ nhiên ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể vui mừng hớn hở sau những thịnh tình mà các CĐV Man Utd dành cho trước và trong trận đấu. Chuyến trở về quá mỹ mãn đúng như mong muốn của CR7 khi anh trực tiếp ghi bàn mà bàn thắng đó còn là pha lập công quan trọng nhất “hạ sát” Man Utd. Sau khi lập công ở phút 69, trong khi các đồng đội nhảy nhót ăn mừng hệt như trận thắng Barca thì Ronaldo chỉ đứng yên chia vui, sau đó giơ hai tay nửa vời lên không trung lặng lẽ ăn mừng.

“Chúng tôi nhớ anh, Ronaldo”, “Rất vui khi anh quay lại nhưng… đừng ghi bàn nhé”… là những biểu ngữ trên sân Old Trafford mà các CĐV, trong đó có những fan nhí, dành cho Cris Ronaldo. Đối đầu với người thầy cũ, những đồng đội cũ từng chung sức đồng lòng gặt hái những chiến công, làm nên thương hiệu “CR7”, Ronaldo đã trải qua những cảm xúc trái ngược.

‘ CĐV nhí trong trang phục Man Utd và quàng khăn của Real Madrid cổ vũ cho CR7 (Ảnh: Getty)

“Tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để miêu tả cảm xúc bản thân. Các CĐV khiến tôi cảm thấy ái ngại. Trong cả hai trận đấu với Man Utd, tôi không chơi như thường lệ hay nói cách khác là thi đấu dưới sức. Thế nhưng tôi lại giúp đội bóng hiện tại có mặt ở vòng sau bằng bàn thắng quyết định. Trong lòng tôi vui mừng khi Real đi tiếp nhưng lại thoáng chút buồn vì đội bóng đã gắn bó lâu năm thất bại”, Ronaldo chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu.

Cũng chung xúc cảm với Ronaldo, HLV Mourinho thản nhiên đón nhận bàn thắng của cậu học trò dù rằng niềm vui tràn đầy khi Real ngược dòng ngoạn mục để tiến bước. Gặp lại Sir Alex, đối mặt với “bầy quỷ” nhiều duyên nợ, Jose Mourinho dành thái độ tôn trọng lớn, đồng thời giữ đúng lời hứa trước trận sẽ không ăn mừng thái quá khi Real giành chiến thắng.

‘ Nani (đỏ) với pha phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của trận đấu (Ảnh: Action/ AP)

“Man Utd là đội chơi hay hơn nhưng lại thất bại. Chiếc thẻ đỏ của Nani là bước ngoặt trận đấu. Xin miễn bình luận về tình huống trọng tài Cuneyt Cakir rút thẻ nhưng nếu chơi đủ quân số, Real không dễ gì đánh bại được Man Utd”, Mou thừa nhận với đài BBC.

Đánh bại Man Utd để vào tứ kết Champions League, cả Ronaldo và Mourinho đều được các phóng viên hỏi về ý định trở lại “mái nhà xưa”. Trong khi HLV Mourinho được coi là người kế vị hoàn hảo cho Sir Alex thì các CĐV của “quỷ đỏ” rất mong muốn CR7 quay lại.

“Ai cũng biết tôi yêu giải Ngoại hạng và có lẽ mọi người luôn nghĩ tôi sẽ quay lại. Đó là điều chắc chắn. Trừ khi không đội bóng nào cần tôi nữa, tôi sẽ trở lại vào một ngày nào đó”, HLV Mourinho cho hay.

Trong khi đó, Ronaldo bỏ ngỏ khả năng trở về Old Trafford khi được hỏi về vấn đề trên: “Trong tương lai thì chả ai biết trước được điều gì. Các CĐV và CLB Man Utd đều tuyệt vời. Nhưng tôi hiện cảm thấy hạnh phúc khi ở Madrid. Chúng tôi đã có một tuần khó quên khi đánh bại cả Barca và Man Utd. Điều đó chứng tỏ chúng tôi đang đạt phong độ cao nhất và khao khát chinh phục giải đấu (Champions League) này”.