HLV Klopp: Dortmund xứng đáng vào chung kết

T.K (Theo Goal)Cập nhật 08:55 ngày 01/05/2013

 Mặc dù thi đấu không thực sự thuyết phục ở trận bán kết lượt về Champions League và chút nữa để Real làm nên chuyện nhưng HLV Klopp vẫn tự tin cho rằng Dortmund xứng đáng đi tiếp.

HLV Jurgen Klopp của Dortmund thừa nhận đội bóng của ông đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sau chiến thắng với tổng tỉ số 4-3 trước Real Madrid. Tuy nhiên, nhà cầm quân này khẳng định Dortmund xứng đáng với điều đó.

Đại diện của nước Đức đã có lợi thế rất lớn khi dẫn trước 4-1 từ trận lượt đi nhưng Madrid đã vùng lên trong cuộc tái đấu, ghi hai bàn thắng muộn và chút nữa có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu.

‘ HLV Klopp cho rằng thành công hôm nay của Dortmund lấy cảm hứng từ chức vô địch năm 1997 (Ảnh: Getty)

"Không thể tin được!" - ông Klopp chia sẻ với các phóng viên. "Tôi phải thừa nhận, chúng tôi đã chơi tệ hôm nay. Trong hiệp hai, chúng tôi tấn công tốt hơn. Nếu cụ thể hóa một trong những cơ hội, trận đấu có thể đã được kết liễu".

"Trận đấu có tất cả mọi điều. Real Madrid chứng tỏ họ có thể chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Chúng tôi đã phải chống đỡ vất vả. Nhưng luật là vậy, tổng tỉ số là 4-3 và chúng tôi xứng đáng có mặt trong trận chung kết".

Vị chiến lược gia người Đức cho rằng may mắn và cảm hứng từ chức vô địch Champions League của Dortmund năm 1997 đóng vai trò quan trọng đưa ông và các họ trò đến trận chung kết.

Ông cho biết thêm: "Tôi đã nói chuyện với HLV Michael Zorc và nhận thấy đội hình năm 1997 đã may mắn bước vào trận chung kết. Rõ ràng bạn cần may mắn để có mặt tại chung kết và chúng tôi đã hai lần có được điều đó".