Real 2–0 Dortmund (3-4): Tiếc cho "kền kền trắng"

VTV NewsCập nhật 01:40 ngày 01/05/2013

Real Madrid có được chiến thắng 2-0 trước Dortmund với 2 pha lập công của Benzema và Ramos. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Real làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục ở Bernabeu. Thất bại với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-4, Real ngậm ngùi nhìn Dortmund đoạt vé vào chung kết.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Real Madrid đã rất khẩn trương để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, Dortmund vẫn bình tĩnh phòng ngự và hóa giải các pha tấn công của đội chủ nhà. Theo đó, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm và Real buộc phải chấp nhận thất bại 3-4 sau hai lượt trận trước Dortmund. Như vậy, đại diện nước Đức đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay ở Wembley. Tấm vé còn lại sẽ có chủ sau trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich vào 1h45 ngày 2/5 tại Camp Nou.

‘ Ramos ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt. (Ảnh: Getty)

- 87': VÀO! Ramos trong một pha dâng cao tham gia tấn công đã có cú sút cực mạnh để nhân đôi cách biệt cho Real Madrid. Trong một pha phạt góc, bóng lập bập và Benzema nhận bóng ở sát biên phải, rất nhanh chuyền vào cho Sergio Ramos dứt điểm bằng chân trái tung nóc lưới Dortmund. Tỉ số sau 2 lượt trận lúc này đã là 4-3 và Real chỉ cần một bàn thắng nữa để ghi tên mình vào chung kết.

- 83': VÀO! Tỉ số được mở cho Real Madrid và người ghi bàn là Benzema. Bắt nguồn từ đường chuyền của Kaka, Oezil băng lên cánh phải đón bóng trước khi căng ngang vào trong tạo điều kiện thuận lợi cho Benzema băng vào cắt mặt đệm bóng cận thành làm bó tay thủ thành Weidenfeller.

‘ Pha ghi bàn mở tỉ số của Benzema. (Ảnh: AP)

- 75': Cơ hội cho Dortmund! Trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn ngay trong vòng cấm của Real Madrid, Lewandowski có bóng và thoải mái dứt điểm nhưng các cầu thủ Real đã lăn xả cản phá. Đáng tiếc cho Dortmund.

- 69': Cris Ronaldo có pha dứt điểm nhanh ngay trước vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- 61': NGUY HIỂM! Lopez đã có pha phản xạ tuyệt vời để cứu cho Real một bàn thua trông thấy. Dortmund có pha phối hợp tấn công hoàn hảo tuy nhiên Ilkay Gundogan đã không thể thắng thủ thành Lopez khi đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên cánh phải của Marco Reus. Trong tình huống này, không có một hậu vệ nào theo kèm Gundogan.

‘ Lewandowski tiếc nuối sau pha đưa bóng dội xà ngang Real Madrid. (Ảnh: AP)

- 57’: Real có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Kaka vào sân thay Coentrao, còn Benzema vào sân thay Higuain.

- 49': NGUY HIỂM! Dortmund có pha phản công cực kỳ mẫu mực và Lewandowski lại khiến các CĐV có mặt trên sân Bernabeu phải thót tim. Nhận đường chuyền khá thoáng của đồng đội, tiền đạo người Ba Lan thoát xuống dứt điểm quyết đoán nhưng đáng tiếc là bóng bật xà ngang ra ngoài!

‘ Cris Ronaldo bất lực trước hàng thủ của Dortmund. (Ảnh: Getty)

Hiệp hai được bắt đầu!

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Dortmund vẫn dẫn trước Real Madrid với tỉ số 4-1.

- 45': Real Madrid được hưởng quả sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 35m ngay trước khung thành của Dortmund. Tuy nhiên cú sút của Cris Ronaldo sau đó đi không chính xác.

- 40': Theo thống kê, Real đang vượt trội về thời gian kiểm soát bóng với 65% và tung ra 8 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 trong số đó trúng đích. Trong khi Dortmund chỉ sút được 2 và khiến khung thành Lopez phải chao đảo.

- 33': Dortmund như đã "đọc vị" được lối chơi của Real Madrid. Theo đó, các vị khách tăng cường tranh chấp ở khu trung tuyến và kiểm soát chặt hơn các "chân chuyền" như Oezil, Xabi Alonso...

- 27': Sau những phút bị choáng ngợp trước lối tấn công mạnh mẽ của Real Madrid, Dortmund đã dần lấy lại thế trận khi chuyển sang tấn công biên nhiều hơn.

- 23': Real Madrid vẫn lấn lướt về thế trận và sự quyết tâm so với đội khách Dortmund. Tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với các học trò của Jose Mourinho.

Những phút sau đó, Dortmund liên tục tìm mọi cách để làm giảm hưng phấn của Real. Đội khách không ngần ngại phạm lỗi để ngăn bước chân của Ronaldo, Oezil, Modric.

‘ Oezil có pha bỏ lỡ quá đáng tiếc. (Ảnh: AP)

- 15': CƠ HỘI! Higuain có pha bật tường rất nhanh cho Oezil băng xuống đối mặt với thủ thành Weidenfeller nhưng pha dứt điểm nắn nót của tuyển thủ ĐTQG Đức lại đi sạt cột dọc. Quá đáng tiếc cho Real Madrid.

- 14': Dortmund có sự thay đổi người bất đắc dĩ: Kevin Grosskreutz vào thay cho Götze bị chấn thương.

- 12: NGUY HIỂM! Từ quả phạt chếch bên cánh phải, Alonso câu bóng vào rất khó chịu tạo điều kiện cho Higuain bật cao đánh đầu khiến thủ thành Weidenfeller phải trổ tài. Tuy nhiên đáng tiếc là tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

- 9: Oezil đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Cris Ronaldo dứt điểm. Tuy nhiên trong một tư thế không thuận lợi đã khiến cú sút của CR7 đưa bóng lên trời!

- Real Madrid liên tục dâng cao đội hình tấn công uy hiếp khung thành của Dortmund. Tuy nhiên đội bóng nước Đức vẫn thi đấu hết sức khoa học và khôn ngoan. Khung thành của Weidenfeller vẫn đứng vững.

‘ Pha dứt điểm quá hiền của Higuain. (Ảnh: AP)

- 4': NGUY HIỂM! Higuain có cơ hội mở tỉ số khi đối mặt với thủ thành Weidenfeller. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina là quá hiền!

- Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Di Maria có pha dứt điểm đầu tiên cho Real về phía khung thành Dortmund nhưng bóng đi không chính xác.

Trận đấu đã được bắt đầu. Dortmund là đội giành quyền giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ Real Madrid: Lopez - Essien, Ramos, Varane, Coentrao - Modric, Alonso - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Higuain.
- Dự bị: Casillas, Pepe, Khedira, Kaka, Benzema, Albiol, Morata.

+ Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gundogan, Bender, Blaszczykowski - Gotze, Reus - Lewandowski.
- Dự bị: Langerak, Kehl, Leitner, Sahin, Grosskreutz, Schieber, Felipe Santana