ĐHTB vòng 10 V-League: Ấn tượng HAGL

Theo GoalCập nhật 16:02 ngày 21/05/2013

 Đội bóng phố Núi, HAGL nối dài mạch bất bại lên con số 6 khi đánh bại V.Ninh Bình ở vòng đấu vừa qua. Theo đó, ĐHTB V-League vòng 10 mang đậm dấu ấn của HAGL.

Theo thống kê, với 19 điểm có được sau 10 vòng đấu (mới thi đấu 9 trận), HAGL đang có sự khởi đầu tốt nhất trong 8 mùa gần đây. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể đánh bật SLNA ra khỏi vị trí đầu bảng trong thời gian tới.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu của vòng 10 V-League với dấu ấn HAGL.

'Người nhện' phố Núi vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc ở vòng đấu này. Trong trận đấu với V.Ninh Bình, Bassey Akpan đã không ít lần cứu thua cho đội nhà. Anh chính là điểm tựa tinh thần cho HAGL khi "Gỗ" chỉ còn chơi với 10 người từ phút 58.

Minh Trung dù là một hậu vệ nhưng lại là một ngòi nổ rất quan trọng của K.Kiên Giang. Chính anh là người đã lập được cú đúp trong trận thắng 4 - 2 trước B.Bình Dương vừa qua. Với Đình Luật, anh vẫn duy trì được tố chất thủ lĩnh của XM Xuân Thành Sài Gòn. Lối chơi chắc chắn, lăn xả của anh ở trận gặp ĐT.Long An đã không ít lần giải nguy cho khung thành thủ môn Minh Nhựt.

Vị trí còn lại trong hàng hậu vệ thuộc về Văn Pho - người hùng thầm lặng của HAGL trong chiến thắng 2-0 trước V.Ninh Bình. Không thi đấu quá máu lửa nhưng Văn Pho lại có được sự tỉnh táo và chính xác trong những tình huống cản phá.

Khi Nastja Ceh bị phong tỏa trong trận đấu với SHB Đà Nẵng, mọi đường lên bóng của Thanh Hóa đều qua chân Văn Thắng. Ngoài khả năng cầm trịch lối chơi tốt, Văn Thắng còn đóng góp một đường kiến tạo thành bàn.

Nguyễn Rodgers có lần đầu được vinh danh trong ĐHTB vòng đấu. Tân binh của Đồng Nai đã thể hiện được sự chắc chắn trong những tình huống đánh chặn ở trận gặp SLNA, giúp đội bóng vùng Đông Nam Bộ mang về một điểm.

Lối chơi biến hóa của Thành Lương đã đóng góp rất nhiều cho Hà Nội T&T trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Hải Phòng. Anh xứng đáng được góp mặt trong ĐHTB vòng này. Ở vị trí còn lại, Thanh Hải của ĐT Long An có lần đầu được vinh danh khi anh đã chơi rất năng nổ, liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự XMXT Sài Gòn, đồng thời đóng góp một pha kiến tạo thành bàn.

Dù phải rời sân ở phút 58 sau khi phải nhận thẻ vàng thứ hai nhưng không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Oseni trong chiến thắng 2-0 của HAGL trước V.Ninh Bình. Ngoài việc lập cú đúp, anh còn liên tục khuấy đảo hàng phòng thủ của V.Ninh Bình trong những phút có mặt trên sân.

Không có nhiều cơ hội ghi bàn trận đấu gặp Thanh Hóa nhưng Gaston Merlo vẫn kịp tỏa sáng với cú đúp để giúp SHB Đà Nẵng rời xứ Thanh với một điểm trong tay. Sự hiệu quả đã giúp Merlo xứng đáng góp mặt trong ĐHTB vòng này.

Cùng đóng vai người hùng như Merlo ở vòng 10 là Gonzalo của Hà Nội T&T, tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng thủ đô rời Lạch Tray với ba điểm trọn vẹn sau chiến thắng 3-2 nghẹt thở.