21h00, K+1, Fulham – Arsenal: Top 4 vẫn còn chỗ cho Pháo thủ

HMCập nhật 15:49 ngày 20/04/2013

 Cuộc chiến top 4 ở Premier League đang diễn ra hấp dẫn giữa Chelsea, Arsenal và Tottenham. Trong số đó, nhiều người tin rằng top 4 không có chỗ cho Tottenham mà chỉ để dành cho Pháo thủ.

Đã qua 8 mùa trắng tay khi sân Emirates không có danh hiệu nào cập bến. Thế nhưng trong suốt 14 năm qua, vị trí trong top 4 luôn có chỗ dành cho Pháo thủ bất chấp việc lực lượng luôn bị “chảy máu”. Đó là một sự kinh ngạc và đáng được nể phục.

Hiện tại, Arsenal đang nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp top 4 là Tottenham. Tuy nhiên, Pháo thủ lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Mỗi trận đấu với Arsenal lúc này cho đến khi kết thúc mùa giải đều là một trận chung kết. Cuộc chiến với Fulham tối nay (20/4) là một trận chung kết như thế của thầy trò HLV Wenger.

‘ Arsenal đang tìm kiếm trận bất bại thứ 7. (Ảnh: AP)

Chỉ trong ít ngày, Fulham phải đón tiếp 2 gã khổng lồ của thành London, Chelsea và Arsenal. Ở trận đấu trước gặp Chelsea, sự bạc nhược và non yếu của các cầu thủ đội chủ nhà đã khiến họ phải nhận thất bại đau đớn 0-3 trước The Blues. Trong trận derby London tối nay ở Craven Cottage, không ít người dám tin vào một kết quả lạc quan của Fulham trước Pháo thủ

Còn với Arsenal, với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trong thời gian gần đây thì Fulham sẽ là cơ hội để họ nâng thành tích đó lên con số 7. Sau trận hòa đáng tiếc trước Everton tại Emirates, Arsenal đang khát khao thay đổi và giành trọn 3 điểm trước Fulham trong lần hành quân đến Craven Cottage.

Làm khách trước Fulham, Arsenal sẽ ra sân với đội hình ưng ý nhất khi những trụ cột đều đang ở trạng thái sung sức. Trong khi đó Fulham xuất trận với tâm lý nặng nề sau thất bại đớn đau trước Chelsea. Bên cạnh đó, Fulham sẽ thiếu vắng tiền vệ Damien Duff, cầu thủ đang bị căng cơ bụng. Thay thế anh nhiều khả năng sẽ là cầu thủ trẻ Alexander Kacaniklic. Còn lại, Steve Sidwell nhiều khả năng sẽ đá chính sau khi mãn hạn treo giò ba trận, nhất là khi ở trận này Fulham không thể đưa ra sân hai tiền vệ trung tâm quan trọng là Emmanuel Frimpong và Ashkan Dejagah (do chấn thương mắt cá).

Đội hình dự kiến:

Con số thống kê:

- Fulham đã bất bại 4 lần chạm trán gần đây với Arsenal trên sân nhà, trong đó có 3 trận hòa.

- Arsenal chỉ thua 1 trong 11 trận gần đây của họ tại Premier League, thắng đến 8 trận.

- Ông Martin Jol đã đối đầu với HLV Arsene Wenger 10 lần tại Premier League và chỉ thắng đúng một trận.

- Mikel Arteta đã thực hiện 6 quả penalty tại Premier League mùa này, ghi 5 bàn thắng, nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa này.

- The Cottagers mới chỉ 5 lần có điểm sau khi bị đối phương dẫn trước, con số thấp nhất Premier League mùa bóng này.

- Fulham được xà ngang hỗ trợ rất nhiều mùa này. Đã 18 lần kể từ đầu mùa, xà ngang cứu thua cho Fulham.

- Nếu chỉ tính kết quả trong hiệp hai thì Arsenal đang là đội dẫn đầu Premier League với 61 điểm.

- Từ năm 2010 đến nay, Arsenal mới chỉ thắng 3 trong 13 lần làm khách của các đối thủ cùng thành phố.