Hòa Everton, Wenger vẫn tin Arsenal dự Champions League

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:54 ngày 17/04/2013

 Phải chia điểm trước Everton ngay trên sân nhà Emirates trong trận đấu bù rạng sáng nay, HLV Wenger vẫn tin Arsenal kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4 và qua đó giành quyền dự Champions League.

Quý vị có thể theo dõi lại video tổng hợp trận đấu giữa Arsenal và Everton: TẠI ĐÂY!

Arsenal lẫn Everton đều đang có phong độ rất cao trong giai đoạn cuối mùa giải. Do đó, cuộc chạm trán giữa họ tại Emirates rất được chờ đợi. Điều ngạc nhiên trong 45 phút đầu tiên chính là việc Everton cầm được nhiều bóng hơn trên sân Emirates, chủ yếu nhờ khả năng càn quét cực kỳ mạnh mẽ của Marouane Fellaini ở trung tâm hàng tiền vệ.

Dù vậy nhưng thế trận không thực sự nghiêng hẳn về một bên mà chỉ căng thẳng ở khu vực trung tuyến. Rất ít cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra.

‘ Arsenal (đỏ) đã không thể có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Hiệp 2 diễn ra cũng với một thế trận tương tự. Arsenal vẫn miệt mài tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng nhưng các cầu thủ tuyến trên không thể tận dụng một cách tốt nhất những cơ hội được tạo ra. Tỉ số 0-0 được duy trì trong suốt 90 phút và Everton buộc Arsenal phải chia điểm ngay tại Emirates.

Sau trận hòa này, Arsenal có được 60 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH và tại ra khoảng cách 2 điểm với Chelsea và Tottenham. Tuy nhiên đội chủ sân Emirates lại thi đấu nhiều hơn 1 trận (so với Tottenham) và hơn 2 trận (so với Chelsea).

Phát biểu sau trận hòa trước Everton, HLV Wenger vẫn tin tưởng vào cơ hội tham dự Champions League của Arsenal. Chiến lược gia người Pháp cho hay: “Chúng tôi phải thắng trong những trận đấu còn lại bởi chỉ có như vậy mới giúp chúng tôi có một vị trí vững chắc trong top 4”.

Nói về khoảng cách 2 điểm trên BXH so với Tottenham và Chelsea, HLV Wenger cho biết: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình tại mùa giải năm nay. Chúng tôi có niềm tin vào điều mình đang theo đuổi. Theo đó, chúng tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành những gì đã đề ra”.

Chấm điểm trận Arsenal 0-0 Everton:

+ Arsenal: Szczesny – 5,0; Sagna – 6,0; Per Mertesaker – 6,0; Koscielny – 6,0; Kieran Gibbs – 7,0; Arteta – 6,0; Jack Wilshere – 5,0; Ramsey – 7,0; Cazorla – 6,0; Theo Walcott – 6,0; Olivier Giroud – 4,0.
- Thay người: Nacho Monreal – 5,0; Podolski – 6,0; Chamberlain – 5,0.

+ Everton: Tim Howard – 6,0; Baines – 6,0; Phil Jagielka – 7,0; Distin – 8,0; Darron Gibson – 6,0; Ros Barkley – 7,0; Pienaar – 5,0; Coleman – 8,0; Fellaini – 6,0; Kevin Mirallas – 7,0; Anichebe – 6,0.
- Thay người: Bryan Oviedo – 5,0; Nikica Jelavic – 5,0; Steven Naismith – 5,0.