U19 Việt Nam lên kế hoạch "chi viện" cho giải Châu Á

P.M (Theo Goal)Cập nhật 14:54 ngày 24/09/2013

 Do có nhiều cầu thủ bị chấn thương sau giải vô địch Đông Nam Á nên ban huấn luyện U19 Việt Nam đã lên kế hoạch tăng cường thêm lực lượng trước khi bước vào vòng loại U19 Châu Á.

Việc vấp phải lối chơi rắn, triệt hạ của các đối thủ ở giải vô địch U19 Đông Nam Á, nhất là chủ nhà U19 Indonesia đã khiến U19 Việt Nam bị tổn thất nặng nề về lực lượng. Nặng nhất là trường hợp của tiền vệ đội trưởng Xuân Trường (rạn xương cổ tay) và tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh (rách mi mắt, dập sụn sống mũi).

Bên cạnh đó, Hồng Duy, Văn Sơn, Văn Hậu và Văn Thiết cũng gặp chấn thương với mực độ nặng nhẹ khác nhau. Riêng trường hợp của Hồng Duy (lật cổ chân) là bị nặng nhất khi anh không thể di chuyển và phải nhờ đồng đội dìu ra sân bay khi trở về Việt Nam.

‘ Những cầu thủ U19 Việt Nam từng bị loại sẵn sàng chờ đội cơ hội. (Ảnh: Goal)

Trước tình hình này, BHL U19 Việt Nam đã lên kế hoạch tăng cường thêm lực lượng cho U19 Việt Nam. Trước mắt, BHL sẽ chờ đợi kết quả kiểm tra cụ thể về chấn thương và khả năng phục hồi của Xuân Trường, Trùm Tỉnh và Hồng Duy rồi mới chính thức công bố những gương mặt bổ sung.

Được biết, BHL U19 Việt Nam sẽ bổ sung thêm ba hoặc bốn gương mặt mới, trong đó có một thủ môn. Những cầu thủ đang được BHL U19 Việt Nam cân nhắc là hậu vệ Ksor Úc, tiền vệ Trần Minh Vương (đều của HAGL Arsenal JMG), tiền vệ Đỗ Duy Mạnh và thủ môn Vũ Tuyên Quang (đều của CLB Bóng đá Hà Nội). Đây đều là những gương mặt đã từng tham qua quãng thời gian tập huấn một tháng cùng U19 Việt Nam tại Pleiku và chỉ bị loại khi HLV trưởng Guillaume chốt danh sách 20 cầu thủ sang Indonesia dự giải vô địch U19 Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, ngày hôm nay (24/9), các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi, riêng các cầu thủ gặp chấn thương như Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Hồng Duy, Văn Thiết... sẽ được BHL đưa tới kiểm tra tại Bệnh viện Y Dược Hoàng Anh Gia Lai.

U19 Việt Nam sẽ có một tuần tập luyện tại Trung tâm Thể thao Hàm Rồng - Gia Lai trước khi lên đường sang Malaysia dự vòng loại U19 Châu Á 2014 từ ngày 3/10 đến 7/10 với các đối thủ U19 Australia, U19 Đài Loan và U19 Hong Kong (Trung Quốc).