Thành công của U19 Việt Nam dưới góc nhìn chuyên môn

Thể thao VTV NewsCập nhật 19:55 ngày 23/09/2013

 U19 Việt Nam đã gây ấn tượng tại giải vô địch U19 Đông Nam Á. Thành công của U19 Việt Nam đã và đang được bàn đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông. Dưới góc nhìn chuyên môn, thành công ấy được đánh giá như thế nào?

Tuyển U19 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh trong những ngày qua, một lực lượng trẻ được kỳ vọng của bóng đá Việt Nam lần đầu tiên ra đấu trường khu vực, 8 ngày đánh bại lần lượt 4 tên tuổi của bóng đá khu vực.

Chương trình này được thực hiện khi trận chung kết chưa diễn ra, nhưng không phải đợi đến kết quả của trận đấu đó mới có thể nói đây là một màn trình diễn hết sức ấn tượng của bóng đá trẻ Việt Nam. Chúng tôi ở đây để ca ngợi thành tích đó, vâng cũng đúng nhưng không phải là tất cả, chúng tôi sẽ nói nhiều về những gì tạo nên thành công này và những gì diễn ra sau nó, đây mới thực sự là điều quan trọng.

‘ U19 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch U19 Đông Nam Á

Sau màn trình diễn tưng bừng của các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam, thì câu hỏi lớn nhất đặt ra cho nhiều người hâm mộ. là liệu đây có phải là một lứa cầu thủ trẻ đặc biệt tiềm năng của bóng đá Việt Nam hay không, hãy để nhà chuyên môn trả lời câu này.

Như vậy đây là một lứa cầu thủ đầy hứa hẹn của bóng đá trẻ Việt Nam , chúng ta đã kỳ vọng vào một sự hợp tác cách đây vài năm giữa Gia Lai và Arsenal, giờ sau màn trình diễn đầu tiên chúng ta lại náo nức, như đúng cách mà chúng ta đã náo nức trước thành công của U16 Việt Nam lứa của Văn Quyến, hay không nói đâu xa U20 Đông Nam Á cách đây 6 năm chúng ta cũng đã vô địch nhưng rồi sau tất cả những náo nức đó chúng ta được gì và hãy cùng nhìn lại!

Đó những dấu mốc rất cụ thể, những cái tên cụ thể đã cho chúng ta thấy rằng chúng ta đã chẳng có được gì nhiều sau những sự kỳ vọng, sau những màn trình diễn ấn tượng tại các đấu trường trẻ.

Bóng đá chỉ có tài năng của đôi chân là không bao giờ đủ, một sự giáo dục đầy đủ để các em nhỏ theo đuổi bóng đá trở thành những con người thực sự hoàn thiện về trí tuệ và nhận thức là vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện liên tục trong suốt sự nghiệp của các em.

Hãy cùng theo dõi video dưới đây của VTV để hiểu chi tiết về câu chuyện nêu trên:

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1