Lập kỷ lục, Cris Ronaldo "vỗ mặt" Chủ tịch FIFA

Hồng MinhCập nhật 10:29 ngày 20/11/2013

 Lập hat-trick để giúp Bồ Đào Nha giành vé đến Brazil, Cris Ronaldo không chỉ phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà còn có lời phản pháo đanh thép nhắm đến Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Trong đêm Stockholm đầy thăng hoa, Cris Ronaldo đã lập cú hat-trick hoàn hảo để giúp Bồ Đào Nha ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước Thuỵ Điển. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha giành vé tham dự World Cup 2014 với thắng lợi chung cuộc 4-2. Không chỉ vậy, chiến thắng của Bồ Đào Nha rạng sáng nay (20/11) còn giúp Cris Ronaldo đi vào lịch sử Seleccao với tư cách “chân sút xuất sắc nhất”.

‘ Ronaldo đã thể hiện phong độ xuất sắc tại Stockholm, Thuỵ Điển - Ảnh: HB

Sau 109 trận, CR7 đã có 47 bàn cho ĐTQG để san bằng kỉ lục của chân sút đàn anh Pauleta. Với phong độ hiện tại, rõ ràng việc Ronaldo vượt qua Pauleta chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây được xem như điểm cộng cho CR7 trong cuộc giành bóng vàng thế giới và cũng là lời phản pháo đanh thép của thủ quân người Bồ nhắm đến Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

"World Cup mà không có tôi sẽ chẳng còn đáng xem và không mang nhiều giá trị" - Ibrahimovic, ĐTQG Thuỵ Điển

Tuy nhiên, bản thân Ronaldo lại không hoàn toàn nghĩ vậy. Phát biểu trên kênh truyền hình RTP của Bồ Đào Nha, cựu cầu thủ Man United bày tỏ: “Tôi chỉ làm công việc của mình như tôi đã làm bấy lâu nay trong màu áo CLB hay ĐTQG. Tôi không cần phải chứng minh với bất cứ ai. Tôi chỉ có thể chú tâm để giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại và cuối cùng tôi đã làm được".

Trong khi đó, nói về kỷ lục vừa được xác lập trong màu áo ĐTQG của mình, Cris Ronaldo chia sẻ: “Kỷ lục của Pauleta đã bị tôi phá vỡ. Chưa khi nào tôi nghĩ sẽ làm được điều đó và không chú tâm đến nó. Tôi chỉ muốn giúp Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại và đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Đây là chiến thắng của cả tập thể".

Ở một diễn biến khác, Ibra đã thể hiện bản tính cao ngạo của mình dù thất bại trước Bồ Đào Nha và mất vé dự World Cup 2014. Phát biểu sau thất bại trên sân nhà, Ibra cho biết: “Đây có thể là cơ hội cuối cùng của tôi để được góp mặt ở một VCK World Cup nhưng tôi đã thất bại. Có một điều chắc chắn là World Cup mà không có tôi sẽ chẳng còn đáng xem và không mang nhiều giá trị".