VIDEO: Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha đoạt vé đi Brazil

Trần QuangCập nhật 07:45 ngày 20/11/2013

 Nếu Ibra lập cú đúp thì Cris Ronaldo đã xuất sắc hơn với cú hat-trick để qua đó giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thuỵ Điển và giành vé đến Brazil vào năm sau.

Với lợi thế sân nhà, Thuỵ Điển đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã có trận đấu với công tác phòng thủ xuất sắc khi bẻ gãy hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà. Không những thế, trong hiệp 1 đội khách đã tạo ra được không ít cơ hội nguy hiểm, nhưng lần lượt Bruno Alves, Ronaldo, Almeida đều bỏ lỡ.

‘ Cris Ronaldo ăn mừng chiến tích của cá nhân - Ảnh: Reuters

Trong hiệp hai, Thuỵ Điển phải đón nhận gáo nước lạnh khi Cris Ronaldo băng xuống và sút tung lưới Thụy Điển mở tỉ số ở phút 50.

Bị thủng lưới, Thụy Điển không hề nao núng mà trái lại vẫn tràn đầy quyết tâm. Sau liên tiếp những pha ép sân, đội chủ nhà đã có liên tiếp 2 bàn thắng đều do công của siêu tiền đạo Ibra để nuôi hi vọng.

Thế nhưng, chỉ trong 2 phút, từ phút 77 đến 79, Cris Ronaldo đã làm nên điều điên rồ bằng 2 bàn thắng liên tiếp để hoàn tất cú hat-trick lịch sử của mình. Không chỉ vậy, Ronaldo cũng giúp Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 3-2 trước Thuỵ Điển trong trận lượt về. Như vậy sau 2 lượt trận, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng chung cuộc trước Thụy Điển với tỉ số 4-2.

Tỉ số: Thụy Điển – BĐN 2-3 (Chung cuộc: Bồ Đào Nha thắng 4-2 để giành vé dự World Cup 2014)

Ghi bàn:

+ Thụy Điển: Ibra (68, 72)

+ Bồ Đào Nha: Ronaldo (50, 77, 79)

Đội hình ra sân:

+ Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Per Nilsson, Martin Olsson, Antonsson, Elm, Larsson, Kallstrom, Kacaniklic, Ibrahimovic, Elmander.

+ Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Alves, Pepe, Coentrao, Pereira, Veloso, Moutinho, Meireles, Nani, Ronaldo, Almeida.