Vụ hơn 50 người ngộ độc ở Phan Thiết: Thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân

H.M-Thứ năm, ngày 16/05/2024 13:13 GMT+7

VTV.vn - Sáng ngày 16/5, các mẫu thức ăn của Nhà hàng Hồng Vinh được đưa đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với các loại vi khuẩn gây ngộ độc.

Theo đó, 2 chỉ tiêu gồm Escherichia coli và Salmonella gây ngộ độc, không được tìm thấy trong các mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm của Nhà hàng Hồng Vinh (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) gồm: Mực nhúng giấm; Cá mặt quỷ um cari; Hàu đút lò; Lẩu hải sản; Ốc hương rang tiêu; Ghẹ hấp.

Đây là các món ăn được đoàn khách 750 người do công ty Viettravel tổ chức du lịch sử dụng tại Nhà hàng Hồng Vinh.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 12/5, Sở Y tế nhận thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhà hàng này.

Vụ hơn 50 người ngộ độc ở Phan Thiết: Thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân - Ảnh 1.

Trong kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu thức ăn của nhà hàng Hồng Vinh không chứa thành phần gây ngộ độc thực phẩm.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày Đoàn quay về Resort S. nghỉ ngơi, sau đó có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để nhậu. Resort S. sau đó đã xác nhận có vụ việc này xảy ra.

Vụ hơn 50 người ngộ độc ở Phan Thiết: Thức ăn của nhà hàng không phải nguyên nhân - Ảnh 2.

Số thực phẩm du khách mua mang vào Resort S. ăn sau khi rời nhà hàng Hồng Vinh.

Đến sáng 13/5, có 51 người có biểu hiện bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải chuyền đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Sau khi được điều trị, đến sáng 14/5, các bệnh nhân đều đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có ca tử vong.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn làm việc với nhà hàng H.V. để xác minh thêm thông tin liên quan vụ nghi ngộ độc và kiểm tra hồ sơ An toàn thực phẩm của nhà hàng.

Chia sẻ với phóng viên Thời báo VTV, đại diện nhà hàng Hồng Vinh gửi lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng cùng các cơ quan báo chí đã cùng vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc. "Dù vừa phải trải qua khoảng thời gian khó khăn khi những tin tức tiêu cực xảy ra, gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động kinh doanh của nhà hàng, tuy nhiên, với hơn 20 năm phục vụ dịch vụ ăn uống tại Hàm Tiến - Mũi Né, chúng tôi luôn tự tin về chất lượng sản phẩm của mình. Và khi sự cố xảy đến, Nhà hàng cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng với tinh thần sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu lo lỗi từ phía chúng tôi. Cuối cùng, kết quả cũng đã có và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện, để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng, đóng góp công sức xây dựng thương hiệu Du lịch Bình Thuận: An toàn - Mến Khách" - đại diện nhà hàng Hồng Vinh cho hay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước