Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Tăng cường kết nối giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp

Hà Bình, Phạm Thành-Thứ ba, ngày 16/07/2024 10:08 GMT+7

VTV.vn - Trong bối cảnh ứng dụng công nghệ đang đi vào mọi mặt đời sống, Hà Nội đã ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi - chạm để kết nối.

Các tiện ích thông minh liên quan đến mọi mặt đời sống từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dân và chính quyền thành phố những trải nghiệm tiện ích.

Ngay sau khi Hà Nội có công điện 05, anh Lê Minh Đức, cán bộ phụ trách mảng Văn hoá xã hội, UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã hoàn thành việc cài ứng dụng số. Một trong những nội dung anh thường theo dõi đó là thông tin phản ánh hiện trường. Việc nắm thông tin nhanh chóng với nhiều tình huống khác nhau đã hỗ trợ anh nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề phát sinh.

Ngoài đối tượng công chức, viên chức, Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu hướng dẫn cho người dân thủ đô hoàn thành cài đặt trước ngày 15/9 nên ngay sau nắm rõ thông tin về ứng dụng, anh Đức cùng các bạn thanh niên tình nguyện thuộc Tổ công nghệ số cộng đồng đã đến từng nhà người dân để hướng dẫn.

Chị Nguyễn Hải Yến, người dân phường Hàng Đào chia sẻ: "Tôi thấy ứng dụng rất tiện, biết được rất nhiều thông tin như y tế, giao thông, giáo dục, biết được giao thông ở các nơi để tránh tắc đường. Đặc biệt phản ánh được bất cập. Mong muốn khi người dân gửi phản ánh lên thì cơ quan cũng giải quyết nhanh''.

Ứng dụng số hiệu quả và tiện ích nhưng cũng đặt ra vấn đề về đảm bảo hạ tầng mạng thông suốt và bảo mật an toàn thông tin cho cư dân thành phố khi dùng ứng dụng.

Theo ông Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử TP. Hà Nội: ''Với số lượng người dân lên tới 10 triệu, số lượng người sẽ gia tăng trong một thời gian nhất định và tăng đột biến thì Hà Nội cũng chuẩn bị cho nội dung này để vận hành thông suốt và toàn an ninh thông tin. Đặc biệt, khi người dân phản ánh các vấn đề của đời sống dân sinh trên thành phố đến cơ quan chính quyền, thành phố sẽ phải phân công phân nhiệm tiếp nhận xử lý các phản ánh kịp thời''.

Trong 2 tuần đầu triển khai, đã có hơn 30.000 tài khoản của cán bộ công chức và người dân thủ đô cài đặt ứng dụng số của thành phố.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước