TP Hồ Chí Minh: Hệ thống 24/7 rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính

Tấn Ngà, Thanh Bình-Thứ ba, ngày 07/01/2025 17:29 GMT+7

VTV.vn - UBND Quận 6, TP Hồ Chí Minh vừa ứng dụng Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 - Giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 2, Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7 được nâng cấp từ 5 thủ tục hành chính lên 49 thủ tục, tức là gấp gần 10 lần, các thủ tục thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân Quận. trong đó có 42 TTHC dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần; 7 thủ tục vừa nhận vừa trả.

TP Hồ Chí Minh: Hệ thống 24/7 rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Hệ thống có khả năng tiếp nhận và giao trả hồ sơ giấy tự động, liên tục phục vụ 24/7. Ảnh: CAO

Bên cạnh đó, Hệ thống 24/7 cũng bổ sung chức năng quét mã căn cước, nhập thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ tự động điền thông tin vào biểu mẫu, thanh toán điện tử, biên lai điện tử; Yêu cầu nhận diện khuôn mặt để xác thực người nộp và người trả đối với hồ sơ có tính pháp lý cao.

Trong năm 2024, Hệ thống 24/7 Giai đoạn 02 đã tiếp nhận và trả kết quả đối với hơn 1800 hồ sơ (chiếm hơn 42%) hồ sơ thuộc các Thủ tục hành chính đang áp dụng. Thời gian tới, UBND Quận 6 tiếp tục theo dõi, đánh giá, hoàn thiện hệ thống, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân và doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng các dịch vụ một cách thuận tiện nhất.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước