Đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và thanh toán trực tuyến hay xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp cũng rất thuận lợi là 2 trong số 400.000 tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Ngoài ra, Cổng dịch vụ công Quốc gia còn nhiều dịch vụ thiết thực khác như: hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID; đổi giấy phép lái xe; nộp phạt vi phạm luật giao thông; đóng bảo hiểm y tế; cấp đăng ký, biển số xe ô tô…
Sau 1 năm vận hành, đã có trên 600.000 hồ sơ thực hiện trên Cổng. Ước tính, chi phí xã hội tiết kiệm hơn 6.700 tỷ đồng/năm. Ở mức tiện lợi cao nhất, người dân còn có thể đăng ký khai sinh cho con trên Cổng, sau vài ngày nhận kết quả tại nhà.
Cổng dịch vụ công Quốc gia do VNPT xây dựng và vận hành, dựa trên hệ thống công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, xác thực định danh... giúp người dân và doanh nghiệp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và thông suốt khi thanh toán trực tuyến trên Cổng.
Cổng dịch vụ công Quốc gia đã góp phần cụ thể hóa chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiến tới một Chính phủ điện tử hiệu quả. Xa hơn, là xây dựng một nền kinh tế số, xã hội số bền vững.
Trong năm 2021, Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ có thêm các dịch vụ thanh toán trực tuyến thiết yếu như thuế nội địa, xử lý vi phạm hành chính trong các lĩnh vực quản lý, viện phí, học phí… đồng thời, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên 25% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!