Vụ tai nạn đã khiến 2 thanh tà vẹt bêtông chịu lực bị vỡ, 30m đường ray bị lệch. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các cán bộ kỹ thuật của Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn đã được điều động đến hiện trường để khắc phục sự cố, thay mới các thanh tà vẹt, chỉnh nắn những đoạn đường ray bị lệch. Đến sáng 9/6, sau khi khắc phục hoàn toàn, các đoàn tàu đã có thể chạy với vận tốc cho phép là 70km/giờ.
Trước đó, lúc 19h15 ngày 8/6, tại điểm giao cắt giữa đường dân sinh Yên Thế với tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn Km 1684+800, thuộc địa bàn xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE5 và xe đầu kéo khiến tuyến đường sắt bị tê liệt trong nhiều giờ.
Vào thời điểm trên, tàu SE5 đang lưu thông hướng TP.HCM đi Hà Nội, khi đến đoạn đường trên đã đâm vào xe đầu kéo do Bùi Minh Phúc (42 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển. Vụ tai nạn đã khiến xe đầu kéo bị tàu hỏa đâm ngang hông và đẩy đi khoảng 30m. Rất may không có thương vong sau vụ tai nạn. Xe đầu kéo và phần đầu của tàu SE5 bị hư hại nặng.
Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do xe đầu kéo cố vượt đường ngang trong khi đèn báo hiệu đã cảnh báo tàu đang tới. Vụ việc đang được cơ quan chức năng Đồng Nai và ngành đường sắt tiếp tục điều tra làm rõ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!