Cảng Bến Đầm - nơi tiếp nhận các tàu cao tốc. Ảnh: Báo Giao thông
Theo báo Giao thông, trước đó, Ban Quản lý cảng Bến Đầm (nơi tàu cập bến) đã có văn bản đề xuất việc tăng công suất nói trên. Sau đó, căn cứ vào công suất tiếp nhận của cảng Bến Đầm hiện nay, nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, UBND huyện Côn Đảo đã có văn bản đồng ý với việc tăng công suất vừa nêu, áp dụng từ ngày 15/4.
Tuy nhiên, dù thời gian áp dụng là ngày 15/4 nhưng văn bản của huyện Côn Đảo lại ban hành vào ngày 21/4.
Đây là một tin vui đối với các hãng tàu cao tốc. Bởi trước đó, các hãng tàu chỉ được chạy 1 chuyến/ngày và luân phiên nhau, tức 10 chuyến/tháng, tương ứng chỉ 30% công suất.
Hiện có 3 đơn vị tham gia khai thác tuyến tàu đi Côn Đảo, gồm: Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc và Công ty CP Mai Linh Tây Đô.
Hiện nay, để ra được Côn Đảo, du khách sẽ đi bằng đường hàng không và đường biển. Với chi phí đắt đỏ, thủ tục rườm rà, mất thời gian nên lượng khách chọn đi đường hàng không khá thấp.
Bình quân, cứ 1.000 khách ra Côn Đảo thì có tới 800 người đi bằng tàu cao tốc vì giá rẻ hơn so với đi máy bay. Bình quân giá vé tàu cao tốc từ Cần Thơ đi Côn Đảo là 600.000 - 900.000 đồng/chiều, còn máy bay tới 1,8 - 2,8 triệu đồng/chiều.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!