Hành khách đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân)
Sau gần 5 ngày triển khai phân luồng giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng ùn ứ xe giảm mạnh, việc đón trả khách có phần ổn định hơn. Tuy nhiên cũng có những hạn chế phát sinh.
Ghi nhận vào chiều 19/11, tại khu vực ra vào sân bay trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất tình trạng giao thông thông thoáng, các xe đón trả khách chưa đến 3 phút theo quy định nên không có tình trạng ùn tắc, lực lượng an ninh được điều động khá đông để điều phối các xe di chuyển.
Các hãng xe công nghệ được điều tiết lên các tầng 3, 4, 5 tòa nhà TCP để đón khách
Tuy nhiên, do có sự thay đổi điểm đón khách của các hãng xe công nghệ khiến nhiều hành khách lúng túng trong việc di chuyển đến điểm đón trên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP.
Hành khách với hành lý cồng kềnh chen chúc trong thang máy lên tầng 4 nhà xe TCP
Chưa kể do chỉ có thang máy, hành lý cồng kềnh nên tình trạng ùn ứ, chen lấn tại khu vực thang máy lên xuống nhà xe TCP diễn ra thường xuyên. Thậm chí nhiều người chọn vác hành lý đi thang bộ để không phải mất thời gian chờ đợi xếp hàng đi thang máy. Điều này gây ra bất tiện, mất thêm thời gian di chuyển cho người dân.
Hành lý rất cồng kềnh gây ra nhiều bất tiện cho người dân
Bên cạnh đó, để sử dụng taxi công nghệ, các hành khách phải trả thêm khoản tiền 25.000 đồng tiền phí ra vào nhà xe TCP, thay vì 10.000 đồng như trước.
Hành khách xếp hàng dài chờ lên địa điểm đón xe công nghệ
Chính vì thế, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị có liên quan về việc tăng cường công tác hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp lại vị trí đón xe taxi, xe kinh doanh vận tải cho khách biết, tăng cường lực lượng an ninh hướng dẫn, điều tiết xe để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!