Trong 3 tháng trở lại đây, lượng hành khách nội địa qua đường hàng không tăng đột biến. Hoạt động tại một số sân bay đang quá tải, tình trạng chậm, hủy chuyến có xu hướng tăng cao. Chỉ tính riêng tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, mỗi ngày có trung bình từ 90.000 - 100.000 lượt khách nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.
Trong tháng 6, đã có hơn 5.600 chuyến bay trên cả nước bị chậm, trễ chuyến. Con số này chiếm tỉ lệ hơn 18% tổng số chuyến bay và tăng 9,5% so với tháng trước đó. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã nhiều lần phải đưa vào sử dụng các phòng chờ tăng cường, linh động cho phép khách của hãng hàng không này sang sảnh của hãng hàng không khác làm thủ tục an ninh để san sẻ lưu lượng.
Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng triển khai nhiều giải pháp hạ tầng. Bên ngoài, đơn vị này cho mở thêm làn D1 để taxi công nghệ vào đón khách nhằm nhanh chóng giải phóng phía ngoài sân bay vào các giờ cao điểm. Bên trong, hai phòng chờ tăng cường vừa được xây xong, đang chờ Bộ Xây Dựng, Bộ Giao thông vận tải phê duyệt để đưa vào sử dụng. Dự kiến sẽ giúp giải phóng thêm 800 - 1000 hành khách mỗi giờ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!