Bằng các giải pháp như quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đảm bảo an toàn phòng dịch, ngành du lịch của Lạng Sơn tập trung khuyến khích các khách du lịch nội địa với thông điệp "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", dần tiến tới đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.
Những ngày này, hình ảnh và tư liệu về kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn được trình bày sinh động, thu hút đông đảo người dân và du khách. Thực hiện nghiêm các quy tắc phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế là yêu cầu bắt buộc với các du khách.
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Lạng Sơn – 190 năm hình thành và phát triển”. Ảnh: TTXVN
Những khách ngoại tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thì cần khai báo y tế, còn du khách tiêm 1 mũi hoặc chưa tiêm thì bắt buộc phải test nhanh để đảm bảo giữ vững "vùng xanh".
Để từng bước khôi phục ngành du lịch, phù hợp với điều kiện địa phương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chủ động nhiều giải pháp phục hồi thị trường khách nội địa, hình thành chuỗi liên kết du lịch trong và ngoài tỉnh, nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối, quảng bá và khẳng định thương hiệu Lạng Sơn là điểm đến an toàn.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, tỉnh đã thu hút hơn 1 triệu lượt khác du lịch, chủ yếu là khách nội địa. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đang lên kế hoạch thực hiện Đề án du lịch thông minh, trong đó tập trung vào các điểm du lịch cộng đồng gắn với an toàn phòng chống dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!