Là một trong những đặc sản có ưu thế ở Đà Lạt nhưng cũng như nhiều nông sản khác, lúc này, nông dân vẫn loay hoay với bài toán tiêu thụ hồng. Cứ đến vụ thu hoạch, họ chỉ biết trông chờ người đến mua, mong chờ được giá bán. Chuyện bị ép giá là khó tránh khỏi bởi hồng chín hàng loạt, trong khi Lâm Đồng chưa có nhà máy chế biến hồng khô mà chỉ có những cơ sở chế biến nhỏ lẻ.
Ông Dương Ngọc Đức - Trưởng phòng Kinh tế, UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng - cho biết: "Mùa vụ thu hoạch cây hồng Đà Lạt rơi vào tháng 8, 9, 10, 11. Đà Lạt có các giống hồng như hồng chén, hồng vuông, hồng Tam Hải, hồng khía, rất chín rộ và giá thành liên tục không được nâng lên.
Để nâng cao được giá trị của trái hồng, chúng tôi đang xây dựng thương hiệu hồng Đà Lạt. Hai giải pháp đang được tính đến. Thứ nhất, chúng tôi sẽ xây dựng chuỗi liên minh giữa sản xuất và tiêu thụ. Thứ hai, chúng tôi đang nghiên cứu công nghệ hồng sấy theo công nghệ Nhật Bản".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!