Hoãn chuyến bay: Khách hàng vẫn là người chịu thiệt

TCKD (VTV24, bantintaichinh@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 11/03/2015 16:07 GMT+7

Ảnh minh họa

(VTV.vn) - Đối với các chuyến bay bị hoãn gần đây, nhiều trường hợp hành khách chỉ có duy nhất một phiếu ăn 85.000 đồng và hoàn toàn không có chỗ ngủ, nghỉ.

Theo quy định của Bộ GTVT, từ 1/3/2015, bất cứ chuyến bay nào chậm trên 5 giờ đồng hồ, hành khách sẽ được hoàn trả lại toàn bộ tiền vé. Tuy nhiên, tính tới ngày 10/3, hành khách vẫn nhận được rất ít thông tin về quy định này và cũng không nhận được sự hỗ trợ thỏa đáng từ phía các hãng hàng không.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV24 đối với hai chuyến bay bị hoãn của Vietnam Airlines và Vietjet Air gần đây, có hành khách đã phải chờ đợi tới gần 10 tiếng đồng hồ. Nhiều trường hợp chỉ có duy nhất một phiếu ăn 85.000 đồng và hoàn toàn không có chỗ ngủ, nghỉ.

Hai sự việc liên tiếp diễn ra này cho thấy, quy định mới về hoàn trả tiền vé và đảm bảo hỗ trợ hành khách khó có thể áp dụng triệt để.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước