Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu ra tình hình và phân tích đặc điểm của xe dù, bến cóc trên địa bàn TP.HCM hiện nay. Là đô thị đặc biệt, TP.HCM thu hút một lượng lớn người đi lại với khoảng hơn 15.000 xe vận tải có hợp đồng, xe du lịch, xe bus.
Lợi dụng kẻ hở của pháp luật và mập mờ các hình thức xe, thời gian qua, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM có xu hướng gia tăng và biến tướng tinh vi, rất khó xử lý. Đặc biệt, loại hình này không chỉ hoạt động ở cạnh các bến xe mà đã tiến vào nội đô và hoành hành ngay ở khu vực trung tâm như khu vực đường Nguyễn Thái Bình, Lê Lai, Phạm Ngũ Lão…
Các giải pháp được các đại biểu đồng tình nhất trí cao là cần bổ sung cơ sở pháp lý để tránh xe dù núp bóng lách luật; thành lập lực lượng kiểm tra xử lý liên ngành... Các ý kiến này sẽ được Ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải xem xét và có biện pháp trong thời gian tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.