Hệ quả là tuyến đường huyết mạch của 4 tỉnh tây Bắc đã bị gián đoạn nhiều giờ. Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo các hạt quản lý phải huy động tối đa nhân lực và máy móc ưu tiên xử lý các sự cố để đảm bảo giao thông thông suốt.
Theo phản ánh của các hạt quản lý trên Quốc lộ 6, quá trình xử lý các điểm sạt lở gặp quá nhiều khó khăn bởi trời vẫn mưa to, đất đá no nước nên tiếp tục lở. Đặc biệt, những điểm sạt lở có địa hình rất phức tạp với độ dốc lớn trong khi vừa thi công lại vừa phải đảm bảo giao thông.
Cũng trong quá trình khắc phục sự cố, các hạt quản lý còn phải phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng giao thông như đặt các biển cảnh báo tại tác điểm có nguy cơ sạt lở, hướng dẫn các phương tiện di chuyển đúng làn đảm bảo an toàn tuyệt đối vì mặt đường quá trơn.
Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng Quốc lộ 6 đã có hàng nghìn điểm sạt lở. Ước tính lượng đất đá đổ xuống đường khoảng 60.000 m3. Tổng cục Đường bộ cho biết, thống kê sơ bộ theo báo cáo từ các hạt quản lý, chỉ tính số tiền để vận chuyển số đất sạt lở đã lên tới vài chục tỷ đồng. Nếu cộng cả những địa điểm bị tạt ta luy, mặt đường bị phá hỏng và rãnh thoát nước bị hư hỏng, số kinh phí khắc phục sẽ lớn hơn rất nhiều.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!