Mực nước giữa sát gầm cầu Đuống về phía hạ lưu chênh nhau đến 40 - 50cm, biến nơi này như thác nước ngầm. Thiết kế của cầu Đuống cũng được cho là gây khó khăn cho đường thủy, bởi đặt xiên với dòng nước khiến khoang thông thuyền đã hẹp lại càng hẹp hơn. Thêm vào đó, tĩnh không cầu quá thấp, nhất là vào mùa lũ và nguy cơ mất an toàn luôn thường trực.
Từ khi đơn vị quản lý đường sông thành lập Trạm điều tiết khống chế kết hợp chống va trôi và cứu nạn ở khu vực này, những sự cố phương tiện mất chủ động đâm va vào trụ cầu đã được hạn chế. Tuy nhiên, trung bình mỗi ngày có từ 300 - 400 phương tiện thủy lưu thông qua đây nên cũng cần giải pháp hữu hiệu hơn để đảm bảo an toàn.
Việc thành lập Trạm điều tiết khống chế kết hợp chống va trôi và cứu nạn tại khu vực cầu Đuống là cần thiết, nhưng đây cũng chỉ là giải pháp trước mắt. Hà Nội hiện có 10 cây cầu vượt sông, trong đó cầu Đuống luôn được xem là tuyến giao thông quan trọng và đang được khai thác ở cả 3 lĩnh vực đường bộ, đường sắt và đường thủy. Do xuống cấp, cây cầu này cũng đã được đưa vào diện cần sửa chữa khẩn cấp. Người dân hy vọng dự án sớm được triển khai, để tránh xảy ra sự cố phương tiện va trôi không mong muốn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!