Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều đối với 15 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.
Thực hiện "Quy trình xử lý đối với tổ chức, cá nhân dùng số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn thực hiện cuộc gọi rác, nhắn tin rác và quảng cáo sai quy định" trên địa bàn thành phố Hà Nội (ban hành kèm theo Quyết định số 356/QĐ-STTTT ngày 09/12/2022 của Sở TT-TT TP Hà Nội), Thanh tra Sở TT-TT thực hiện thông báo mời chủ thuê bao đến làm việc, xử lý vi phạm hành chính, tuy nhiên chủ thuê bao đã không chấp hành theo quy định.
Để thực hiện áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời vi phạm hành chính và đảm bảo việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 119 và Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở đề nghị các doanh nghiệp viễn thông gồm: Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT-VinaPhone; Viettel Hà Nội; Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực l tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều (bao gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến) đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.
Khi khách hàng có thắc mắc khiếu nại, đề nghị doanh nghiệp viễn thông hướng dẫn chủ thuê bao liên hệ với Thanh tra Sở TT-TT TP Hà Nội để được giải quyết theo quy định.
Từ 1/11/2022, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã thống nhất triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, mọi người thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số 156.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!