Hà Nội đón gần 31,5 nghìn lượt khách du lịch quốc tế dịp SEA Games 31

Minh Đức-Thứ tư, ngày 25/05/2022 22:35 GMT+7

VTV.vn - Nhân dịp SEA Game 31, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú... xây dựng các sản phẩm du lịch mới và đặc sắc để phục vụ du khách.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong dịp diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú đến tham quan và tham gia các sự kiện của Ngày hội Thể thao Đông Nam Á.

Để phục vụ khách nhân dịp SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học; đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn…

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp này Sở tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội chào mừng SEA Games 31 như: Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; phối hợp UBND thị xã Sơn Tây khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức 2 sự kiện (gồm Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022, Lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội); ngành Du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.

Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô.

Hiện du lịch thể thao kết hợp du lịch văn hóa đang được các địa phương, doanh nghiệp du lịch Hà Nội xây dựng để làm giàu thêm cho sản phẩm du lịch Thủ đô, trong đó phải kể đến các tour đạp xe, giải chạy bộ, dù lượn, trekking (đi bộ đường dài)…

Mới đây, thị xã Sơn Tây khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, trở thành tuyến phố đi bộ thứ tư của Hà Nội, được kỳ vọng sẽ là sản phẩm du lịch mang tính kết nối với những điểm di tích, di sản vùng ngoại ô, như: Đền Và, chùa Mía, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Khu du lịch Đồng Mô… Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh cho biết, phố đi bộ Sơn Tây sẽ là điểm hẹn để người dân và du khách tham gia các hoạt động vận động ngoài trời, rèn luyện sức khỏe; đồng thời trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian, mua sắm sản vật OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của địa phương.

Năng lực phát triển du lịch Việt Nam lọt top 3 nước tăng trưởng cao nhất thế giới Năng lực phát triển du lịch Việt Nam lọt top 3 nước tăng trưởng cao nhất thế giới

VTV.vn - Chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

du lịch

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước