Con đường chính thức thông xe đã được 4 năm, vào tháng 2/2020, nhưng hạng mục cầu vượt từ đường Phạm Tu sang đường Phúc La, giao với đường 70 vẫn còn dang dở, đình trệ. Theo người dân, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giao thông thường xuyên ùn tắc trên đoạn đường này. Cũng bởi, thay vì di chuyển lên cầu vượt, qua nút giao với đường 70 thì 100% các phương tiện giao thông vẫn phải đi chung 1 tuyến đường từ Phạm Tu đi Phúc La.
Từ 5 giờ chiều, tình trạng ùn ứ bắt đầu tăng dần. Nhiều thời điểm, các phương tiện phải dừng chờ hàng dài, mất 5 - 10 phút mới qua được điểm giao thông này. Thời gian tắc sẽ từ 7 giờ cho đến 8 - 9 giờ sáng. Đi xe máy thì nhanh hơn mất 10 - 15 phút. Nếu đi ô tô thì mất nhiều thời gian hơn, đi từ đầu kia qua thì phải mất 30 phút.
Tình trạng ùn tắc giao thông. (ảnh:VNPlus)
Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hạng mục thi công cầu vượt dang dở là do vướng mắc giải phóng mặt bằng. Không chỉ giao thông ùn tắc, theo người dân, khu vực xung quanh dự án cầu vượt nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị.
Phía trên cầu vượt đang thi công dang dở cây cối đã mọc um tùm. Nhiều bộ phận kết cấu của cầu vượt chất thành đống. Công trường thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt. Phần trụ cầu bị bủa vây bởi cây cối và rác thải.
Với mức đầu tư cả nghìn tỷ đồng, Dự án đại lộ Chu Văn An có vai trò quan trọng, mở ra hướng lưu thông từ vành đai 3 đến đường trục phía Nam Hà Nội. Tuy nhiên, các hạng mục còn lại cũng cần sớm hoàn thành, đảm bảo mĩ quan đô thị và giải quyết ùn tắc tại một số điểm nút giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!