Cảnh sát giao thông toàn quốc đang trong đợt cao điểm xử lý nghiêm vi phạm giao thông. Ngoài xử lý trực tiếp và qua hệ thống camera phạt nguội, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội trong thời gian qua đã tích cực xử lý nhiều vi phạm giao thông qua tin nhắn phản ánh của người dân.
Theo ghi nhận, hình thức xử lý vi phạm giao thông qua tin nhắn phản ánh của người dân vào trang Zalo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã được triển khai từ giữa năm ngoái. Sau hơn 1 năm triển khai, hình thức xử lý vi phạm giao thông mới này đã góp phần không nhỏ trong việc kiểm soát chặt các vi phạm giao thông.
Chỉ tính riêng trong tuần qua, trang Zalo của Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiếp nhận 318 lượt tin nhắn phản ánh, qua đó làm căn cứ để tiến hành xử lý gần 100 trường hợp vi phạm giao thông. Còn trong cả năm nay, đã tiếp nhận hơn 7000 tin nhắn tương tác giúp lực lượng xử lý hơn 2400 trường hợp vi phạm luật.
Tuy nhiên, để việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng thêm hiệu quả, người dân khi gửi tin nhắn, hình ảnh phản ánh vi phạm cần cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng. Điển hình như thời gian, địa điểm xảy ra vi phạm, biển số xe vi phạm để lực lượng chức năng có đủ căn cứ để tiến hình xử lý nghiêm vi phạm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!