Các xe tải nặng cơi nới thành thùng để chở hàng, dù mức độ cơi nới nhiều hay ít, tất cả đều bị buộc phải đưa đi cắt hạ trả về nguyên bản dưới sự giám sát của cảnh sát giao thông.
''Đơn vị tôi có 21 - 22 xe. Trước khi cắt có cơi 15 - 20 cm một xe. Bây giờ theo chỉ đạo của bên giao thông, xe đã được đã cắt trả về nguyên bản theo đăng kiểm'', ông Đỗ Ngọc Thùy (đại diện nhà xe Cường Thịnh) cho biết.
Sau khi trả về thành thùng nguyên bản, qua kiểm tra, những phương tiện này đều chấp hành chở hàng bằng thành thùng và che chắn đảm bảo.
Qua cân tải trọng kiểm tra, các xe này đều chở quá tải không nhiều, ở mức cho phép, hoặc chỉ quá chưa đến 20%.
Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Phúc Thọ đã xử lý trên 300 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng.
"Công an huyện đã xây dựng kế hoạch xử lý triệt để xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Bấy giờ cơ bản các chủ xe, công ty đã chấp hành rất tốt. Tuy nhiên chúng tôi tiếp tục chỉ đạo anh em quyết liệt tuần tra khép kín địa bàn, nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không có vùng cấm, không có ngoại lệ'', Trung tá Khuất Duy Quang (Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cho hay.
Thống kê từ đầu năm đến nay, Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Phúc Thọ đã xử lý trên 300 trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, phạt tiền hơn 1,2 tỷ đồng.
Từ thực tế này cho thấy, nếu địa bàn nào lực lượng chức năng địa phương cũng vào cuộc quyết liệt, xử lý và giám sát thường xuyên, thì tình trạng xe cơi nới thành thùng để chở quá tải sẽ không còn tồn tại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!