Đây là thông tin được công bố tại sự kiện Khởi động Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2015 do Bộ Công Thương phát động diễn ra sáng nay (7/2) tại Hà Nội.
Đây là lần thứ 7 chiến dịch này được tổ chức tại Việt Nam. Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”, chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay được thiết kế với hàng loạt hoạt động như: triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng, gian hàng với các sản phẩm handmade, các trò chơi tập thể, các ca khúc ngợi ca bảo vệ môi trường...
Ban tổ chức cũng đã phát động cuộc thi thiết kế poster cổ động chương trình theo thông điệp của chiến dịch. Cuộc thi nhằm tìm ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi phục vụ cho hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng. Các hoạt động hưởng ứng chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3.
Năm 2014, trong 60 phút tắt đèn trong chiến dịch Giờ Trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được 431 MW điện, tương đương với 650 triệu đồng. Chiến dịch Giờ Trái đất hy vọng đóng góp một phần quan trọng nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng trong việc chống biến đổi khí hậu, đồng thời, hướng tới mục tiêu tiết kiệm từ khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.